Tuesday, May 30, 2017

TÌNH DỤC HOÀN HẢO: BAO LÂU?

Các cặp vợ chồng nghĩ họ không cân-đo-đong-đếm mức độ “chuyện ấy” vì có quá nhiều người nổi tiếng hãnh diện về những cuộc “mây mưa” của họ kéo dài cả đêm mới thỏa mãn. Người thường thì cứ… bình thường thôi!
Ngược với cách suy diễn về nhu cầu kéo dài niềm đam mê ân ái, các nhà trị liệu tình dục khuyên khoảng 10 phút là tốt. Thật vậy, các cảnh ân ái phi thực tế trong các phim “Sex And The City” và “Desperate Housewives” rất có thể dẫn đến sự thất vọng. Các cặp vợ chồng thực tế đều thỏa mãn với việc ân ái kéo dài khoảng 3–13 phút, hơn khoảng đó có thể gây nhàm chán.
Hai nhà nghiên cứu Eric Corty và Jenay Guardiani đã nghiên cứu 50 thành viên của Hội Nghiên cứu và Trị liệu tình dục, hội này gồm các nhà tâm lý, các thầy thuốc, các nhà hoạt động xã hội, các nhà tư vấn hôn nhân – gia đình và các y tá. Họ đã gặp hàng ngàn bệnh nhân qua nhiều thập niên ở Mỹ và Canada. Họ được yêu cầu đánh giá số lần “vào cuộc” mà họ cho là đủ, thỏa mãn, quá mau hoặc quá lâu. Đa số đều chú ý những lần ân ái kéo dài từ 3–7 phút là “đủ” và từ 7–13 phút là “đã”. Tuy nhiên, nếu kéo dài hơn 13 phút là “quá lâu”. Đa số đều đồng ý rằng từ 1–3 phút là “quá mau”, chưa kịp thỏa mãn.
Các nhà nghiên cứu nói rằng họ cần dữ liệu để “khuyến khích” các cặp vợ chồng. Giáo sư Corty, thuộc khoa tâm lý tại ĐH Quốc gia Penn, nói: “Văn hóa phổ biến ngày nay đã tái củng cố khuôn mẫu về việc ân ái. Nhiều đàn ông và phụ nữ có vẻ thích biến tấu cuộc ân ái suốt đêm. Điều này có vẻ là tình huống có thể hoặc gây thất vọng hoặc gây thỏa mãn. Chúng tôi hy vọng cuộc khảo sát này sẽ xua tan sự ảo tưởng và khuyến khích cả nam lẫn nữ về sự thực tế”.
Corty và Guardiani đã công bố cuộc khảo sát này trên tạp chí Journal of Sexual Medicine. Họ cũng cho biết có mức tăng về số vợ chồng than phiền là họ không hài lòng với đời sống sinh hoạt tình dục của mình. Hội tư vấn Relate thấy mức tăng gấp đôi về số vợ chồng phải tìm đến các nhà tư vấn trong 5 năm qua.
Một cuộc khảo sát được công bố trong tháng 6/2010 cho thấy rằng đa số các phụ nữ đã lập gia đình ngày nay thích đi ngủ, đọc sách hoặc xem phim truyện hơn là “vào cuộc” với chồng!

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Daily Mail)

[Đăng trên Tạp Chí Thanh Niên – Tuổi Trẻ Hạnh Phúc số 18, ra ngày 16-5-2017]

No comments:

Post a Comment

Comment