Monday, May 22, 2017

MỌI THỨ ĐÃ THAY ĐỔI

“Được Ngài thương, con vui mừng hớn hở, vì Ngài đã đoái nhìn phận con cùng khốn. Con lâm cảnh ngặt nghèo, Ngài lo lắng chăm nom.” (Tv 31:8)
Maria sinh tại Brazil trong một gia đình có 5 người con, và bị hở hàm ếch. Cha mẹ cô chia tay khi cô còn nhỏ, người cha đem 2 người con đi với ông, người mẹ chọn 2 người con, không ai muốn nuôi Maria, nghĩa là cô bị bỏ rơi.
Người ta giao Maria cho người bà nuôi. Khi Maria lớn lên, cô bị bạn học trêu chọc và xa lánh. Maria không có ai để chơi. Bà của Maria quyết định tìm người giúp đỡ cho đứa cháu gái. Và rồi cô được tổ chức Operation Smile giúp đỡ. Khi đến trung tâm y khoa ở Fortaleza, cô bé Maria 5 tuổi được các tình nguyện viên chú ý. Sau phẫu thuật, cô bé cười tươi và xinh xắn.
Người bà nói: “Tôi rất vui. Từ nay cháu tôi có thể vui chơi, nó hoàn toàn khác hẳn rồi. Mọi thứ đã thay đổi. Nó không còn phải mặc cảm nữa.”
Các bác sĩ có thể làm thay đổi cuộc đời của nhiều trẻ em. Chỉ 240 USD có thể thay đổi nụ cười của một đứa trẻ. Hơn 200.000 được hẹn ngày phẫu thuật để tạo sự khác biệt trong cuộc đời chúng.
Lạy Thầy Thuốc vĩ đại, thật khó để hiểu được sự bất công trong xã hội – nhất là đối với trẻ em. Xin giúp con tập trung vào cách đáp lại và cách giúp đỡ người khác – một cuộc đời và một trái tim. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment