Thursday, May 25, 2017

CỘNG ĐỒNG

“Đó là lời đáng tin cậy, và tôi muốn anh đặc biệt nhấn mạnh các điểm ấy, để những kẻ đã đặt niềm tin vào Thiên Chúa ra sức trổi vượt về những việc tốt đẹp. Đó là điều tốt đẹp và hữu ích cho người ta.” (Tt 3:8)
Nghiên cứu cho thấy rằng Trung Mỹ có những thành phố có số tình nguyện viên đông nhất nước. Tại Minneapolis-St. Paul, Milwaukee, Omaha, Tulsa, Columbus và Cincinnati, mỗi năm có ít nhất 1/3 dân số là tình nguyện viên.
Theo một cuộc nghiên cứu kéo dài 3 năm, có 4 yếu tố chính khiến người ta tình nguyện: gắn liền với cộng đồng, ít đi làm bằng xe công cộng, mức giáo dục cao trong cộng đồng, và có các tổ chức phi lợi nhuận. Các yếu tố này tạo xu hướng xây dựng vốn xã hội và khuyến khích việc tình nguyện.
Minneapolis có số tình nguyện viên tới hơn 40% dân số. Tại Milwaukee, số tình nguyện viên chiếm 35%, có hơn 600 nhóm phi lợi nhuận đối với mỗi 100.000 dân cư. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng các vùng có tỷ lệ cao về nghèo khó, nhiều nhà và đông dân là những nơi có ít người tình nguyện. Không có thành phố nào ở California hoặc Đông Bắc đứng trong Top 10. Tại miền Nam, chỉ có Charlotte có tên trong danh sách tình nguyện.
Dĩ nhiên nghiên cứu chỉ phản ánh chung, nhưng sự thật vẫn cho thấy rằng tỷ lệ tình nguyện cao hay thấp có liên quan việc nối kết với cộng đồng.
Dù bạn gia nhập một nhóm 100 người hoặc bắt đầu nỗ lực mới với vài người, cách làm việc vẫn tạo sự khác biệt. Dù bạn sống ở đâu, hãy làm cho cuộc sống có ý nghĩa hằng ngày.
Lạy Thiên Chúa là Vua toàn năng, thời gian là tặng phẩm quý giá, xin giúp con tận dụng thời gian và không ngừng làm cho cuộc sống của con có giá trị. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment