Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

CĂN NHÀ CỦA CÁC ANH HÙNG

“Sứ thần của Chúa đóng trại chung quanh để giải thoát những ai kính sợ Người.” (Tv 34:8)
Cựu binh Không quân Leonard Sarbin và vợ là Sharon luôn tự làm mọi thứ khi đến ở nhà mới. Leonard nói: “Tôi tự lợp mái nhà. Chúng tôi trang trí lại nhà tắm và làm tường.”
Nhưng khi lưng của Leonard có vấn đề, ông hầu như không thể chăm sóc nhà cửa. Nhưng gia đình họ không phải lo về công việc, mọi thứ đã có sẵn. Hơn 50 người tình nguyện làm việc chăm chỉ trong cái năng nóng của sáng thứ Bảy để giúp hai vợ chồng Leonard. Nhiều người vui vẻ phục vụ vợ chồng họ, vì Leonard cũng đã từng phục vụ đất nước những năm trước.
Một tình nguyện viên là Michael Chastain nói: “Đây là cơ hội tuyệt vời để có thể giúp đỡ một người anh em.” Căn nhà của Leonard được chọn làm Căn Nhà của Các Anh Hùng, một tổ chức phi lợi nhuận giúp tu sửa nhà cửa cho các cựu binh lớn tuổi hoặc thương binh.
Có những điều nhỏ nhặt, thậm chí chỉ là thay bóng đèn, nhưng có thể là vấn đề đối với một số cựu binh. Công việc này đã được chú ý nhiều năm. Vợ chồng ông Leonard nói rằng họ không thể nào cảm ơn những người tình nguyện đủ mức. Ông nói: “Thiên Chúa đã gởi đến cho chúng tôi một đạo binh thiên thần.”
Nếu một thiên thần là sứ giả của Thiên Chúa thì chắc chắn những người này gởi sứ điệp của niềm hy vọng và tình yêu thương tới những người đã hy sinh phục vụ đất nước.
Lạy Đấng là Viên Đá Góc Tường, xin giúp con nhận biết nhiệm vụ mà con phải hoàn tất, để con có thể làm công việc của các thiên thần. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

KIÊN NHẪN YÊU THƯƠNG

“Xin Thiên Chúa là nguồn kiên nhẫn và an ủi, làm cho anh em được đồng tâm nhất trí với nhau, như Đức Kitô Giêsu đòi hỏi.” (Rm 15:5)
Trong Rút 1:11-22, bà Naomi nói: “Các con ơi, về đi, theo mẹ làm gì? Trong lòng mẹ còn con trai nào nữa đâu mà gả chồng cho các con. Về đi, các con ơi! Đi đi! Mẹ quá già rồi, không còn tái giá được nữa. Cho dù mẹ có nói được: mẹ còn hy vọng, ngay đêm nay sẽ lấy chồng và sinh được con trai, thì chẳng lẽ chúng con cứ đợi mãi cho đến khi chúng lớn lên? Chẳng lẽ chúng con cứ ở vậy, không chịu lấy chồng? Không, các con ơi! Tình cảnh chúng con làm mẹ cay đắng lắm, vì tay Đức Chúa giáng phạt mẹ.” Hai người con dâu lại oà lên khóc. Oóc-pa ôm hôn từ giã mẹ chồng, còn Rút thì cứ khắng khít theo bà.
Bà Naomi nói: “Kìa chị dâu con trở về với dân tộc của nó và các thần của nó. Con cũng vậy, hãy theo chị dâu con mà về đi!” Rút đáp: “Xin mẹ đừng ép con bỏ mẹ mà trở về, không theo mẹ nữa, vì mẹ đi đâu, con đi đó, mẹ ở đâu, con ở đó, dân của mẹ là dân của con, Thiên Chúa của mẹ là Thiên Chúa của con. Mẹ chết ở đâu, con chết ở đó, và nơi đó con sẽ được chôn cất. Xin Đức Chúa phạt con thế này và thêm thế kia nữa, nếu con lìa xa mẹ mà không phải vì cái chết!”
Thấy Rút cứ một mực đi với mình, bà Naomi không còn nói gì về chuyện đó nữa. Hai mẹ con cùng đi cho đến khi tới Bêlem. Họ tới Bêlem, làm cả thành xôn xao. Các người phụ nữ hỏi: “Có phải bà Naomi đấy không?” Bà nói: “Đừng gọi tôi là Naomi nữa, hãy gọi tôi là Mara, vì Đấng Toàn Năng đã bắt tôi phải chịu quá nhiều cay đắng. Tôi ra đi, của cải dư đầy, Đức Chúa đem tôi về hai bàn tay trắng! Gọi tôi là Naomi làm gì, trong khi Đức Chúa đã làm cho tôi tủi nhục, Đấng Toàn Năng đã để tôi đau khổ?” Thế là từ cánh đồng Môáp, bà Naomi trở về cùng với con dâu người Môáp là Rút. Họ đã đến Bêlem vào đầu mùa gặt lúa mạch.
Cô Rút đã chứng tỏ lòng tôn kính sâu xa và yêu thương đối với mẹ chồng là bà Na-o-mi, thế nên Thiên Chúa đã chúc lành cho cô Rút.
Khi văn hóa của chúng ta trở nên bận rộn và chúng ta xa cách nhau, các phẩm chất con người như lòng trung thành và lời thề hứa có thể trở nên hiếm hoi. Hãy làm việc để nối kết mọi thứ. Hãy là nhịp cầu nối kết các nhóm phục vụ. Hãy để sự trung thành là đặc tính được mọi người nhận biết nơi chúng ta.
Lạy Đấng Tín Trung, xin tạ ơn Ngài đã tạo nhịp cầu nối kết tâm hồn của chúng con. Xin giúp con đạt được lòng trung thành và sự đoàn kết trong những gì chúng con làm. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment