Sunday, March 12, 2017

KHÔNG THỂ CHỜ ĐỢI

“Giữa một thế hệ gian tà, sa đoạ, anh em phải chiếu sáng như những vì sao trên vòm trời, là làm sáng tỏ Lời ban sự sống, để tôi được hiên ngang hãnh diện trong ngày Đức Kitô quang lâm, vì tôi đã không chạy uổng công và đã không lao nhọc vô ích. (Pl 2:15-16)
Achilies International là một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận có các thành viên ở Hoa Kỳ và ngoại quốc. Hằng ngày, ở các công viên, phòng tập thể dục và các nơi trên thế giới, tổ chức này cung cấp các vận động viên khuyết tật và những người ủng hộ. Các vận động viên tình nguyện khuyết tật và không khuyết tật cùng nhau tập luyện trong môi trường ủng hộ của cộng đồng.
Các vận động viên đạt được sức mạnh thể lý và xây dựng lòng tự tin qua cảm giác thành tựu, thường chuyển tới các thành phần khác của đời sống.
Keith Michaels là người tư vấn về việc lạm dụng chất gây nghiện ở Santa Monica, California, làm tình nguyện với tổ chức Achilles. Ông nói: “Tổ chức này không cần biết bạn nhanh tới mức nào hoặc thắng bao nhiêu cuộc đua, chỉ cần bạn thích chạy. Rõ ràng là nếu bạn bị mù, bạn không thể tự chạy một mình. Chạy làm được nhiều thứ đối với tôi, thế nên tôi quyết định rằng hướng dẫn người mù chạy có thể là cách hay khi cho đi điều nhỏ nhoi nhưng được nhiều. Tôi học hướng dẫn bằng cách lắng nghe và quan sát cách hướng dẫn của người khác. Học cách duy trì mức căng của dây, đó là thiết bị chúng tôi sử dụng để liên kết khi chạy.”
Keith kết luận: “Tôi nghĩ rằng có sự thật để nói rằng những điều tốt nhất trong cuộc sống đều tự do, sau khi xuất hiện ở tổ chức Achilles – vào những ngày tôi muốn hay không muốn, khi tôi cảm thấy không thích chạy, và luôn cảm thấy mình không thể chờ đến tuần sau – luôn luôn như thế.”
Có thể có nhiều ngày bạn cảm thấy không thích phục vụ như đã từng làm. Nhưng theo Keith cho biết, hãy cứ tiếp tục và sẽ luôn cảm thấy vui khi phục vụ.
Lạy Thiên Chúa toàn năng, trong cuộc đua của cuộc đời này, xin giúp con luôn thấy và nghe những người cần con giúp đỡ trong cuộc đua của họ. Xin giúp con chạy hết mình và cố gắng đến đích. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(Theo STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment