Saturday, March 18, 2017

HY SINH NHIỀU NHẤT

“Của cải mau tăng sẽ mau giảm, ai từ từ thu góp sẽ giàu lên.” (Cn 13:11)
Những câu chuyện kinh khiếp về các nhân viên cố bám vào những ngày trả lương cả triệu đô-la, trong khi chấp nhận chính phủ trợ cấp thất nghiệp và cho nhân viên nghỉ việc đã xảy ra nhiều trong những năm qua.
Rob Katz là giám đốc công ty Vail Resorts ở Vail, Colorado. Anh không nằm trong danh sách đó. Khu nghỉ mát hoạt động 5 đường trượt ở Colorado và Nevada. Khi kinh tế xuống dốc, hoạt động của họ cũng ảnh hưởng, Katz nói: “Nếu tôi yêu cầu người ta kiếm được 8 USD/giờ, họ cần biết rằng tôi làm điều gì đó thực sự ảnh hưởng tới tôi. Không ai muốn bị giảm lương, nhưng ít ra trong trường hợp này, những người đứng đầu chịu hy sinh nhiều nhất.”
Để tránh sa thải, Katz quyết định tự giảm bớt. Anh đã giảm lương hằng năm 840.000 USD xuống còn 0 USD mỗi năm. Các nhân viên làm theo thời vụ được yêu cầu giảm 2,5%, còn các nhân viên khác giảm 10%. Ban giám đốc công ty giảm khoảng 20%. Tổng số giảm đó đã tránh được sa thải và tiết kiệm hơn 10 triệu USD.
Katz giải thích: “Tôi tạo sự thay đổi, nhưng bạn không thể so sánh thử thách của tôi với thử thách của các nhân viên. Tôi tiết kiệm tiền bạc vì tôi bù vào thời gian của tôi. Họ cần tìm cách đặt thực phẩm lên bàn. Những người ở đây nên giảm bớt hơn là nhìn đồng nghiệp thất nghiệp. Mọi người ở công ty này đều can đảm.”
Sự lãnh đạo đích thực phải từ trên trở xuống, với mức hy sinh tương quan với mức trách nhiệm. Vì thế, người lãnh đạo phải nuôi dưỡng lòng trung thành và giữ lời hứa với mọi người.
Lạy Đấng quan phòng, xin ban cho con ơn khôn ngoan để quản lý tiền bạc: cho đi khi cần, chia sẻ những gì con có, và tiết kiệm hết sức. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment