Sunday, March 26, 2017

GIÀNH ĐƯỢC

“Ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy thì có Thầy ở đấy, ở giữa họ. (Mt 18:20)
Có thể ngạc nhiên đối với những người không quen với cách dàn quân vũ trang hiện nay để biết rằng nhiều thủy thủ đang phục vụ, không ở trên biển mà ở nơi vùng đất khô hạn và nóng bức ở Afghanistan.
Sĩ quan Lee Chandler, thuộc Trung tâm Dự phòng Thủy Quân Lục Chiến Minneapolis, là thành viên của Đội Tái xây dựng ở tỉnh Kunar tại Afghanistan. Đội này giúp bảo vệ an ninh, tái xây dựng và phát triển.
Tại miền Đông Bắc Afghanistan này, gần biên giới Pakistan, có nhiều núi đồi hiểm trở và những thung lũng hoang mạc nắng nóng oi ả. Đối với một thợ máy, vùng đất khô cằn với thời tiết khắc nghiệt này là một thử thách lớn và chịu thuế về xe cộ. Ngoài ra, Kunar còn là một tỉnh về quân sự.
Trong thời gian làm nhiệm vụ khôi phục, đội của Lee chịu nhiều đợt tấn công rocket từ phiến quân. Dưới làn tên mũi đạn của quân thù, ông bảo đảm chuyển quân an toàn của lực lượng liên minh và quân dụng mà không bị tổn thương cho người và vật.
Thiếu tướng Jeffrey J. Schloesser, thuộc quân đội Hoa Kỳ, nói: “Đội của sĩ quan Chandler can đảm hoàn tất nhiệm vụ trong vùng chiến tranh, góp phần thành công trong chiến dịch giành lấy tự do.” Lee nói: “Tôi chỉ làm việc của tôi thôi. Đội của tôi mới giành được điều này. Tôi chỉ được ưu tiên nhận điều này thôi.”
Một chủ đề phổ biến trong những người làm công vụ được nhận biết là các anh hùng tập trung vào đội chứ không tập trung vào cá nhân. Đó là điều làm cho đội của họ có hiệu quả – đoàn kết và năng động. Hãy cân nhắc những gì bạn cần làm hôm nay để củng cố nhóm của bạn về việc đoàn kết và nhận thức đúng đắn.
Lạy Đấng là Nền Tảng vững chắc, con là một mắt xích trong nhiều sợi dây liên kết con người. Xin làm cho con mạnh mẽ khi con hướng dẫn hoặc làm theo, cả khi con hỗ trợ và liên kết với nhiều người khác để hoàn tất những điều tốt đẹp hơn là con làm một mình. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment