Wednesday, February 15, 2017

HY SINH THẦM LẶNG

“Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.” (Ga 15:13)
Tim McCarthy có một ngày nghỉ làm ở Sở Mật Vụ thời Tổng thống Ronald Reagan. Có một yêu cầu là giúp về các chi tiết. McCarthy và một nhân viên khác búng đồng tiền để xem ai sẽ được nghỉ. McCarthy thua.
Tổng thống đang đi khắp thành phố để nói chuyện và xuất hiện ở khoảng cách gần 1 km từ xe riêng tới cổng tòa nhà, thế nên ông quyết định không mặc áo giáp như thường lệ.
Sau bài diễn thuyết, khi báo giới vây quanh, John Hinckley Jr. đi qua hàng báo giới với khẩu súng bán tự động 22 ly, có ý định ám sát TT Reagan. Khi tổng thống tới gần xe riêng, Hinckley bắn 6 phát trong vòng 3 giây. Mật Vụ liền bắt đầu hành động. Nhân viên Jerry Parr đẩy ông Reagan lên xe, lấy thân mình che tổng thống, trong khi McCarthy bước vào hàng rào bảo vệ, vươn tay tới cánh cửa xe, và ông bị trúng đạn vào bụng. Thư ký James Brady bị thương ở đầu, và chịu tê liệt một phần. Cánh tay trái của sĩ quan Thomas Delahanty bị tổn thương thần kinh vĩnh viễn. Không có ai tử vong.
TT Reagan viết thư cho McCarthy nói: “Sẽ luôn có lòng biết ơn đặc biệt mà tôi cảm thấy đối với sự anh dũng phi thường vào một ngày lạnh lẽo trong tháng Ba ấy. Lời cảm ơn không thể chuyển tải hết ý nghĩa.” Đứng trước tay súng đó, có điều gì đó sâu xa trong nội tâm phải thốt lên rằng có sự vĩ đại trong chúng ta.
Lạy Thiên Chúa là khiên thuẫn của con, con biết có nhiều lúc Ngài và các thiên thần của Ngài bảo vệ con và người thân của con dù con biết hay không biết điều đó. Xin tạ ơn Chúa luôn bảo vệ và chăm sóc con. Xin giúp con luôn biết sẵn sàng hành động để bảo vệ tha nhân, dù họ là ai. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment