Wednesday, February 15, 2017

CÙNG HÀNH ĐỘNG

“Đó là điều tôi đợi chờ và hy vọng. Sẽ không có gì làm cho tôi phải hổ thẹn, trái lại tôi hoàn toàn vững tin. Bây giờ cũng như mọi lúc, Đức Kitô sẽ tỏ bày quyền uy cao cả của Người nơi thân xác tôi, dù tôi sống hay tôi chết.” (Pl 1:20)
Todd Beamer là một thương gia trẻ hạng trung bình, vào một buổi sáng tháng Chín tại phi trường. Anh là cha của ba đứa con, là người quản lý tài chính và sống ở Cranburry, New Jersey. Anh và vợ dạy học vào ngày Chúa Nhật tại một nhà thờ trong suốt 6 năm qua.
Nhưng cuộc đời của Todd có một bi kịch khi anh đi chuyến bay 93. Khi không tặc nói trên chuyến bay rằng một hành khách đã bị giết chết, phi hành đoàn bị giữ trong phòng lái, Beamer gọi điện thoại từ chỗ ngồi.
Todd nói với nhân viên điều hành không lưu về những gì đã xảy ra và họ biết rằng WTC (World Trade Center – Trung tâm Thương mại Thế giới) và Ngũ Giác Đài đã bị tấn công.
Ông nói rằng một số hành khách đã tính bắt giữ bọn không tặc bằng cách bay lệch hướng khác. Beamer đọc Kinh Lạy Cha qua điện thoại. “Mọi người sẵn sàng chứ? Được, chúng ta cùng hành động!” Máy bay nổ tung vài phút sau ở Shanksville, Pa., mọi người đều thiệt mạng.
Không ai biết có bao nhiêu người được cứu hôm đó nhờ một nhóm người can đảm phi thường khi đối diện với cái ác. Họ hiến mạng sống mình để cứu những người khác.
Văn sĩ Sir Walter Scott, người Tô Cách Lan, đã từng nói: “Giá trị thật không bao gồm sự vô cảm trước nguy hiểm, nhưng bao gồm động lực thúc đẩy đối mặt và tước đoạt sự nguy hiểm.”
Đó là những gì các hành khách của chuyến bay 93 đã làm – đối mặt và tước đoạt sự nguy hiểm, chứng tỏ giá trị kỳ diệu. Lời cuối cùng của Todd là “Chúng ta cùng hành động!” Lời này đã được sử dụng hằng ngàn lần để động viên người khác hành động.
Lạy Thiên Chúa chí thánh, Ngài luôn thúc đẩy đối mặt và vượt qua nguy hiểm trong lĩnh vực tâm linh để chúng con có thể động viên người khác, nhờ sức mạnh và sự can đảm của Ngài trong mọi tình huống không thể biết trước. Xin tạ ơn Ngài vì chúng con biết sự kết thúc của câu chuyện và điều thiện sẽ chiến thắng điều ác. Xin giúp chúng con luôn đứng về phía sự thiện và chiến đấu với cái ác vì chúng con tín thác vào Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment