Wednesday, February 22, 2017

GÓP PHẦN VỚI CỘNG ĐỒNG

“Làm sao thiếp lại có thể đành lòng chứng kiến tai hoạ giáng xuống dân của thiếp? Làm sao thiếp lại có thể đành lòng chứng kiến cảnh nòi giống của thiếp bị diệt vong?” (Es 8:6)
Sara Hooker sinh trưởng ở Swaziland, Phi châu, nơi bị hoang tàn vì đại dịch HIV/AIDS trong nhiều năm. Một phần tư số người ở đó phải sống chung với HIV. Hy vọng sống sót chỉ 32 năm với tỷ lệ nhiễm cao nhất thế giới.
Trong khi học trung học, Sara tình nguyện đi dạy Anh ngữ cho các trẻ em mồ côi vì cha mẹ nhiễm HIV/AIDS. Điều này làm cho cô có cơ hội sử dụng sự học và kinh nghiệm của mình để giúp đỡ người khác. Cô chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi nghiêm túc nghĩ về việc tình nguyện và dùng thời gian để cho đi.”
Việc làm tình nguyện ảnh hưởng kế hoạch cho tương lai của cô khi học kinh tế, cô hy vọng một ngày nào đó có thể giúp cho quê hương của mình. Khi học đại học tại Hoa Kỳ, Sara nhìn người ta bằng con mắt tình nguyện. Cô cho biết: “Tôi tìm ra cách chân thật nhất để hiểu một nơi nào đó là đóng góp phần mình với cộng đồng. Các tổ chức mà tôi gặp ở đây có thể đại lượng nhất với những người tình nguyện của họ. Nó xây dựng lòng tự tin và kỹ năng giao tiếp. Tôi hy vọng gặp thế hệ sau của những con người này.”
Sara muốn khuyên những người tình nguyện điều gì?
1. Cẩn thận chọn kế hoạch.
2. Duy trì giao tiếp với người giám sát của họ để biết chắc rằng bạn đang đóng góp đúng mức họ mong muốn.
3. Có mục đích rõ ràng để hướng dẫn những gì bạn muốn với tư cách tình nguyện viên và xem lại các mục đích.
4. Dành thời gian tìm hiểu nhiệm vụ của các tổ chức xem bạn có phù hợp hay không.
Lạy Đấng chịu đau khổ, Ngài biết nỗi đau khổ và thất vọng trên khắp thế giới, điều đó khiến Ngài đau lòng, nhưng đồng thời Ngài cũng cung cấp những người phục vụ để chia sẻ và các cơ hội để làm thay đổi kết quả. Xin ban ơn khôn ngoan cho con trong mọi tình huống để con biết phải làm gì để tạo sự thay đổi nhiều nhất. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment