Tuesday, February 28, 2017

ANH HÙNG HẰNG NGÀY

“Ngày đức vua gặp bước gian truân, xin Chúa đáp lời ngài. Nguyện danh Chúa Trời nhà Gia-cóp khấng phù hộ chở che. Từ thánh điện, cầu Chúa thương cứu trợ, từ Sion, nguyện Chúa đỡ nâng ngài. (Tv 20:2-3)
Một buổi sáng sớm nọ, Debra Watkins lái xe đi làm, trên chiếc cầu cô đang đi có hai xe tải tông đầu vào nhau. Cô lùi xe lại và chạy tới một chiếc xe đang bốc cháy, cô thấy một phụ nữ không còn thở.
Debra kể lại: “Tim cô ta không còn đập và máu chảy nhiều. Hai người đàn ông làm theo tôi yêu cầu.” Hai nạn nhân khác được đưa ra khỏi chiếc xe cháy ngùn ngụt. Đội cứu hộ tới. Debra nói cô là y sinh thực tập.
19 năm trước, Debra được đào tạo làm y sĩ cấp cứu, rồi điều hành phòng cấp cứu 1 năm, sau đó làm quản lý y tá ở Trung tâm Y khoa VA tại Dayton, Ohio. Cô nói: “Tôi không bao giờ quên các kỹ năng đó. Người ta khó chấp nhận khi thấy người khác bị chấn thương. Tôi chấp nhận, thế nên tôi có thể thấy người khác. Chúng tôi cùng nhau chứng kiến bi kịch, tôi không thể quên được cảm giác đó. Hằng ngày tôi quan tâm tới những người dũng cảm. Người ta có thể nói tôi là anh hùng, nhưng họ mới là anh hùng, vì tôi không thể làm gì mà không có họ.”
Sự tình nguyện, sự phục vụ, và thậm chí là sự anh hùng luôn được trải nghiệm tốt nhất giữa cộng đồng, hơn là sự thể hiện một mình.
Lạy Thiên Chúa toàn năng, xin cảm tạ Ngài về mọi người xung quanh con hằng ngày, chính họ đang giúp con sống cuộc đời của con. Xin cảm tạ Ngài về những người dũng cảm xung quanh con, con không thể làm gì và không thể sống nếu không có họ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment