Wednesday, January 4, 2017

LỜI NGUYỆN BUỔI CHIỀU

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết Ngài và không ước muốn điều gì khác ngoài Ngài. Xin cho con yêu chính con nếu con yêu Ngài và làm mọi thứ vì Ngài. Xin cho con biết khiêm nhường và ca tụng Ngài.
Xin cho con chết cho chính mình và sống trong Ngài, đón nhận mọi điều xảy ra như chúng đến từ Ngài. Xin cho con biết quên mình để bước theo Ngài, và luôn ước muốn đi theo Ngài. Xin cho con thoát khỏi con và quy hướng về Ngài, để con có thể được Ngài cứu độ.
Xin cho con biết ghê tởm chính mình, xin cho con biết kính sợ Ngài và được kể vào số những người Ngài tuyển chọn. Xin cho con biết nghi ngờ chính mình và tín thác vào Ngài, luôn vâng phục vì yêu mến Ngài. Xin cho con không bám víu vào thứ gì khác ngoài Ngài, và biết sống nghèo khó vì Ngài.
Ngài biết mọi nhu cầu của con trước khi con cầu xin Ngài. Xin thương nhìn đến con để con có thể yêu mến Ngài, xin giúp con nhận biết Ngài và mãi mãi chiếm hữu Ngài.
Lạy Cha toàn năng của chúng con, Đấng ngự trên trời, xin nghe lời cầu nguyện này, khi chúng con khiêm nhường đến trước Tôn Nhan Ngài, và biết rằng chúng con không thể đi nơi khác nếu không có Ngài.
Từ núi đá tới đồng bằng, từ các dòng sông cuồn cuộn tới các đại dương sâu thẳm, từ các núi đồi xanh mướt tới các khu rừng thẳm, từ các hẻm núi tới các đầm lầy,... Ngài thổi sự sống vào các sinh vật mà chúng con nhìn thấy, từ loài chim tới loài gấu, từ loài nấm tới cây bách, từ bình minh tới hoàng hôn, chúng con đều thấy dấu tay của Ngài ở khắp nơi.
Lạy Thiên Chúa, xin chấp nhận lời tạ ơn và lời ca tụng của chúng con về mọi điều Ngài đã ban cho chúng con. Chúng con cảm tạ Ngài về vẻ huy hoàng của vũ trụ, về vẻ đẹp của thế giới này, về kỳ công sự sống, và về bí ẩn tình yêu. Chúng con cảm tạ Ngài về phúc lành của gia đình và bạn bè, về sự quan tâm yêu thương xung quanh chúng con.
Chúng con cảm tạ Ngài về các nhiệm vụ Ngài đã giao cho chúng con và đòi hỏi chúng con nỗ lực, về việc Ngài hướng dẫn chúng con tới khi hoàn thành, điều này khiến chúng con vui mừng. Chúng con cảm tạ Ngài về sự thất vọng và thất bại, vì những điều này làm cho chúng con nhận biết mình yếu đuối và cần phải lệ thuộc vào Ngài.
Chúng con cầu xin nhân danh Thánh Tử Giêsu Kitô, Đấng Emmanuel và Đấng cứu độ nhân loại. Amen.

No comments:

Post a Comment

Comment