Thursday, January 26, 2017

CẦU XIN CHỦ RUỘNG

[Niệm khúc Mt 9:36-38]

Mênh mông đồng lúa chín vàng
Cong oằn từng nhánh dọc ngang ruộng đồng
Rất cần thợ gặt sớm xong
Kẻo mà uổng phí gieo trồng lâu nay!

Bao linh hồn chịu đọa đày
Không người chăm sóc, chẳng ai dắt dìu
Lang thang vất vưởng sớm chiều
Ủ rũ ưu sầu, thật đáng thương thay!

Nguyện xin Thiên Chúa đêm ngày
Sai thợ có tài, có đức, nhiệt tâm
Sớm khuya gặt lúa linh hồn
Đem về cho Chúa, sớm hôm kết đoàn

Thợ thường thì Chúa không cần
Ngài cần thợ xịn, chuyên tâm đêm ngày
Vì chiên, vì Chúa, mê say
Quên mình và dám ra tay công bình

Thợ chiên chỉ biết yêu mình
Giết chiên, ăn thịt, coi khinh mọi điều
Thợ chiên sống ảo, sống liều
Loại này giết Chúa biết bao nhiêu lần

Nguyện cầu Chủ Ruộng chí nhân
Ra tay loại bỏ thợ chiên lọc lừa
Chở che dân Chúa gần xa
Ngăn tay thợ dỏm kẻo nguy dân Ngài!

TRẦM THIÊN THU

 Mùa Truyền Giáo – https://tramthienthu.blogspot.com/2023/05/mua-truyen-giao.html

CUNG TRUYỀN GIÁO

Nguyện cầu từng Chuỗi Mân Côi
Theo từng hạt nhỏ quyện lời Thánh Kinh
Êm đềm từng hạt ân tình
Kết cung truyền giáo, an bình tâm can
Vâng nghe lệnh Chúa truyền ban
Ra đi loan báo Phúc Âm Nước Trời [1]
Khốn thay cho chính thân tôi
Nếu không loan báo Tin Vui Chúa truyền [2]
Ra đi với Mẹ nhân hiền
Vững tâm an dạ, không còn lo chi
Cứ làm cần mẫn sớm khuya
Còn phần kết quả Chúa lo liệu rồi
Đừng vinh danh “cái tôi” tồi
Thu mình nhỏ lại để Ngài lớn lên [3]

TRẦM THIÊN THU
[1] Mc 16:15 – “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (tương đương Mt 28:19-20)
[2] 1 Cr 9:16 – “Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng!”
[3] Ga 3:30 – “Người phải nổi bật lên, còn tôi phải lu mờ đi.”

ĐỒNG LÚA
[Niệm khúc Mt 9:36-38]

Cánh đồng lúa đã chín vàng
Cong oằn từng nhánh dọc ngang ruộng đồng
Rất cần thợ gặt sớm xong
Kẻo mà uổng phí gieo trồng lâu nay
Bao linh hồn chịu đọa đày
Không người chăm sóc, chẳng ai dắt dìu
Lang thang vất vưởng sớm chiều
Ủ rũ ưu sầu, thật đáng thương thay!
Nguyện xin Thiên Chúa đêm ngày
Sai thợ có tài, có đức, nhiệt tâm
Sớm khuya gặt lúa linh hồn
Đem về cho Chúa, sớm hôm kết đoàn
Chúc vinh Thiên Chúa chí nhân
Thiên thu vạn đại muôn phần xót thương

TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment