Thursday, November 3, 2016

NHÂN DANH NGÀI

“Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại.” (Ga 15:16a)

Raymond Mitchell, thư ký 73 tuổi của một siêu thị, bị ngạc nhiên khi một thanh niên bước đến đưa cho ông bao thư 50 USD và nói: “Bao thư này của ông Hal Reichle, người đã cảm phục sự phục vụ của ông từ lâu.”

Đó là nghĩa cử của nhóm đóng gói tạp hóa SSSSH – Secret Society of Serendipitous Service to Hal. Nhóm này kính trọng ông Hal Reichle, một phi công trực thăng tử nạn khi mới 27 tuổi trong chiến dịch Desert Storm (Bão Sa Mạc). Lúc sinh thời, ông Hal Reichle đã từng đi sơn nhà cửa giúp người khác khi gia đình họ có kỳ nghỉ, đưa các túi tạp hóa để trên cổng, và có lần đã thuyết phục ngân hàng cho một người bạn nghèo được vay tiền mua xe hơi.

Nổi tiếng về lòng hào hiệp, phi công Hal Reichle đã gợi hứng các nghĩa cử ở nhiều người – mang tên ông Hal chứ không mang tên người thực hiện. Các nghĩa cử có thể là một suất ăn tối, một số tiền thanh toán hóa đơn, sơn một căn nhà,…

Roger Cram, người bạn thân của Hal Reichle, và nay là trưởng Nhóm SSSSH, nói: “Chúng tôi hy vọng cả thế giới này đều là những người như Hal Reichle.” Để trở nên thành viên của SSSSH, người ta phải thể hiện nghĩa cử của lòng tốt nặc danh và viết thư cho ông Cram. Không cần ký tên hoặc ghi địa chỉ.

Chàng thanh niên đưa tiền cho ông Raymond Mitchell đã nói: “Rất phấn khởi, tôi chưa bao giờ cảm thấy vui như khi đưa bao thư cho ông Raymond Mitchell.”

Là những người theo Đức Kitô Giêsu, chúng ta là những người tinh tế yêu thương nhân danh Ngài. Chúng ta sống, phục vụ và hành động nhân danh Ngài, không nhân danh chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, câu chuyện này đầy cảm hứng, nhưng con phải làm những điều tương tự và chỉ nhân danh Ngài, nhờ tác động của Chúa Thánh Thần. Đây là phần phong phú trong sự sống dồi dào mà Ngài đã hứa ban. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment