Thursday, November 3, 2016

CẢM NHẬN CUỘC SỐNG

“Tôi muốn anh em được phấn khởi trong tâm hồn, và nhờ được liên kết chặt chẽ với nhau trong tình thương, họ đạt tới sự thông hiểu phong phú và đầy đủ, khiến họ nhận biết mầu nhiệm của Thiên Chúa, tức là Đức Kitô, trong Người có cất giấu mọi kho tàng của sự khôn ngoan và hiểu biết.” (Cl 2:2-3)

Sylvia Jones chia sẻ một câu chuyện về kinh nghiệm làm tình nguyện viên cộng đồng. Cô cho biết:

“Tôi làm việc trọn thời gian với một công việc bận rộn, và tôi mới kết hôn, nhưng tôi dành thời gian cho một viện tâm thần ở trong thành phố. Tôi có được niềm vui và mãn nguyện. Tôi ngạc nhiên thấy rằng một người bạn của cha mẹ là người ở đây. Khi tôi còn nhỏ, bà này đã muốn làm vú nuôi của tôi vì bà không có con.”

“Tôi nhớ lại với nhiều hình ảnh, và chúng tôi cũng thân thiết trong nhiều năm. Tôi được biết rằng bà có thể được ra khỏi nơi này, nhưng vì không có gia đình đến đón nên bà đành ở lại đây. Tôi có thể đưa bà về gia đình tôi vào hai dịp và thấy bà cảm thấy vui sống và yêu đời.”

“Tôi không thể quên được kinh nghiệm làm tình nguyện viên. Sau đó, bà này qua đời, tôi buồn nhưng tôi cũng đã hoàn tất những điều nhỏ là tử tế đối với bà. Những điều nhỏ này đã tạo sự khác biệt nơi bà. Tôi thấy mình hèn mọn, nhưng tôi tạ ơn Chúa đã hướng dẫn tôi và cho mẹ tôi kể cho tôi nghe câu chuyện về phụ nữ này đã từng ở đâu.”

Nhiều tình nguyện viên tìm thấy mục đích đối với việc đóng góp của họ cao hơn những gì họ có thể làm. Có thể người ta tìm thấy mau chóng hoặc mất một thời gian, nhưng cho đi luôn có phúc lành tiềm ẩn bên trong.

Lạy Đấng Emmanuel, Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-con, con biết Ngài có những phúc lành dành cho con trong công việc của con. Xin giúp con sống hy vọng điều Ngài đã tiền định cho con và tìm kiếm phúc lành cho người khác. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment