Saturday, November 26, 2016

KHÁM PHÁ

“Ngài quả là nguồn sống, nhờ ánh sáng của Ngài, chúng con được nhìn thấy ánh sáng. Xin hằng thương những kẻ biết Ngài, và hằng xử công minh với những ai có lòng ngay thẳng.” (Tv 36:10-11)

Ông Christopher Columbus (1451-1506, người Ý) luôn có vị trí đặc biệt trong lịch sử Hoa Kỳ, và Ngày Columbus trở thành ngày nghỉ toàn quốc.

Bốn chuyến hải hành của ông qua Đại Tây Dương bắt đầu cuộc khám phá và tìm ra Tân Thế Giới – Mỹ châu ngày nay. Ông coi những chuyến đi của mình là cuộc mở rộng Kitô giáo. Ông nói: “Chính Chúa đặt vào tâm trí tôi sự thật rằng có thể đi từ đây tới Ấn Độ. Mọi người nghe dự tính của tôi đều phản đối và cười nhạo, cho rằng tôi điên khùng. Chúa Thánh Thần an ủi tôi bằng những gợi ý từ Kinh Thánh.”

Đại nhân Christopher Columbus đưa ra lời khuyên thực tế này: “Bạn không thể vượt đại dương nếu không có can đảm khi không còn nhìn thấy bờ biển. Của cải không làm cho người ta giàu có, mà nó chỉ làm cho người ta bận rộn. Không nên sợ hãi khi nhận bất cứ nhiệm vụ nào nhân danh Đấng Cứu Độ của chúng ta, nếu có ý định thuần túy vì phục vụ Ngài.”

Chúng ta không có cơ hội để khám phá những vùng đất mới hoặc tìm kiếm các kho báu. Tuy nhiên, Thiên Chúa vẫn hướng dẫn con cái Ngài tới những công việc mới, những nơi mới để phục vụ, và đến với những tâm hồn mà Ngài cần. Vẫn luôn có những nơi mới để khám phá khi chúng ta bước theo Ngài. Đó là “sự sống dồi dào” mà Đức Kitô đã đề cập: “Tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào.” (Ga 10:10)

Lạy Thiên Chúa toàn năng, xin hướng dẫn con khám phá những gì Ngài dành cho con, con không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì mà Ngài đã hoạch định sẵn để con tìm kiếm và khám phá. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment