Tuesday, November 29, 2016

DỤNG CỤ

“Giả như có người anh em hay chị em không có áo che thân và không đủ của ăn hằng ngày, mà có ai trong anh em lại nói với họ: ‘Hãy đi bình an, mặc cho ấm và ăn cho no,’ nhưng lại không cho họ những thứ thân xác họ đang cần, thì nào có ích lợi gì?” (Gc 2:15-16)

Tại Hoa Kỳ, mỗi năm có 300.000 trẻ em phải rời bỏ gia đình hoặc được cứu thoát, vì gia đình chúng lạm dụng, bỏ rơi, coi thường hoặc gây nguy hiểm cho chúng. Nhiều em đến các cơ quan của chính phủ hoặc các nhà mở, hành lý các em mang theo chỉ là chiếc ba lô có vài bộ quần áo. Đây là nơi mà tổ chức “My Stuff Bags” tìm đến.

Tổ chức này cung cấp cho các em những chiếc ba lô có những thứ như thú nhồi bông, đồ chơi, mùng, mền, học cụ, đồ vệ sinh và quần áo. Giám đốc Trung tâm Khủng hoảng Gia đình Mercer (Mercer County Family Crisis Center) cho biết: “Trước đây không lâu, chúng tôi làm việc với hai anh em có người cha lạm dục tình dục chúng trong thời gian vài năm. Vì bản chất của sự điều tra, chúng không được đem theo thứ gì của gia đình khi đến nơi chăm sóc. Chúng rất thích khi chúng tôi trao tặng mỗi em một túi đồ.”

Chương trình Bào Chữa Giới Trẻ Nam Carolina (South Carolina Youth Advocate Program) nói: “Nhiều em đến với chúng tôi chỉ có ít đồ dùng hoặc không có gì cả. Những túi này làm cho chúng có thể đến nhà mở mới với các đồ cá nhân như bàn chải và kem đánh răng, xà bông, bút chì màu, đồ chơi, mùng, mền, và thú nhồi bông của mình.”

Đối với các em này, mỗi lần di chuyển chỗ ở sẽ không mất nhiều thời gian, vì đồ dùng của chúng không nhiều. Chương trình “My Stuff Bags” giúp chúng biết có người chăm sóc chúng.

Lạy Thiên Chúa cao cả, xin nhắc nhở con khi con muốn có những thứ gì đó, vì dụng cụ của các trẻ em kia chỉ có gọn trong một túi xách. Ngài biết rõ từ em trong số các em kém may mắn kia, xin Ngài che chở, nâng đỡ và bảo vệ chúng. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment