Monday, November 28, 2016

DI SẢN CUỘC ĐỜI

“Ấy tuổi đời con, Chúa đo cho một vài gang tấc, kiếp sống này, Chúa kể bằng không. Đứng ở đời, thật con người chỉ như hơi thở.” (Tv 39:6)

Cựu chiến binh Jonathan Blunk đã phục vụ trong binh chủng Hải quân 26 năm, ba lần đi Trung Đông trong thời gian 6 năm, và mong muốn trở thành một chiến sĩ Hải quân SEAL. Nhưng mơ ước đó không thành vì ông bị thương do một tay súng bắn trong đêm ra mắt bộ phim Batman tại rạp Aurora năm 2012.

Người ta nói rằng có những điều cho thấy Blunk đã cố gắng đương đầu với tay súng kia và muốn ngăn chặn hắn. Ông đã quật ngã hắn nhưng rồi ông bị hắn bắn chết. Ông muốn cứu những người khác nhưng chính ông lại bị kẻ xấu sát hại, và ông được coi là một anh hùng.

Thi sĩ Linda Ellis đã nói: “Trên bia mộ của chúng ta có năm sinh và năm tử, nhưng quãng đời ở giữa hai điểm đó mới đáng kể.” Nghĩa là, chúng ta không có cách nào để biết “khoảng giữa” đó là bao lâu. Hôm nay, khi chúng ta đang sống trong “khoảng giữa” đó, hãy yêu mến Thiên Chúa và yêu thương gia đình, yêu thương bạn bè và mọi người, hãy sống hết mình để làm cho cuộc đời mình đáng sống!

Tháng Cầu Hồn đang dần dần khép lại, nhưng tiếng vọng của các linh hồn vẫn âm vang. Kẻ trước, người sau, vòng sinh – tử đồng lần. Cầu nguyện cho các linh hồn là cầu nguyện cho chính mình, là bù đắp những tội lỗi mà chúng ta đã gây nên. Tội được tha nhưng vạ vẫn còn. Hãy cố gắng làm cho “khoảng giữa” trở thành “khoảng sám hối” để có thể tránh hình phạt đời sau, nhờ Bửu Huyết cứu độ của Chúa Giêsu Kitô, Đấng vì cảm thông với chúng ta nên đã nhập thể và nhập thế, cùng chia vui sẻ buồn với kiếp người của chúng ta, và Ngài mệnh danh là Đấng Emmanuel, Đấng Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta.

Lời cầu nguyện cho người khác thường có hiệu quả hơn cầu nguyện cho chính mình, cụ thể như viên đại đội trưởng cầu xin Chúa Giêsu chữa lành cho cô đầy tớ. (x. Mt 8:5-13; Lc 7:1-10) Cầu nguyện cho người khác thường có hiệu quả hơn cầu nguyện cho chính mình vì đó là hành động yêu thương và khiêm nhường, có yêu thương và khiêm nhường mới cầu nguyện cho người khác. Thiên Chúa rất hài lòng về động thái đó của chúng ta.

Lạy Đấng Chữa Lành và Cứu Độ, không có di sản nào quý giá hơn là sự phục vụ vì yêu thương và lòng can đảm. Xin giúp chúng con làm cho cuộc đời của chúng con có ý nghĩa theo từng ngày sống mà Ngài trao ban cho chúng con. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment