Monday, November 28, 2016

CHU KỲ VIÊN MÃN

“Tôi kêu cầu Chúa Tối Cao, Chúa ban ơn phúc dồi dào cho tôi.” (Tv 57:3)

Hạ sĩ Duy Nguyen sinh trưởng tại Việt Nam. Ông đến Mỹ lúc 14 tuổi, bỏ lại thân nhân và quê hương. Lúc 19 tuổi, ông gia nhập Thủy quân Lục chiến. Ông cho biết lý do: “Để tạo sự khác biệt, để chấp nhận thử thách là một quân nhân Thủy quân Lục chiến. Tôi cảm ơn cha mẹ đã nuôi tôi nên người như hôm nay. Cha tôi rất hãnh diện về tôi như thế này.”

Ông có dịp tham gia tổ chức Pacific Partnership tới Việt Nam với tư cách là người vận hành máy móc. Có 9 người được chọn trong số 200.000 lính Thủy quân Lục chiến, ông Duy là một trong 9 người đó. Ông nói: “Tôi có dịp trở về quê hương Việt Nam sau những ngày xa cách mà tôi rất khó lý giải. Tôi nhìn thấy trẻ em Việt Nam khiến tôi nhớ đến tôi hồi nhỏ, như một tấm gương phản chiếu quá khứ. Nó nhắc tôi nhớ rằng tôi may mắn biết bao, và tôi quyết định trở thành một người lính Thủy quân Lục chiến. Hiện nay, khi tôi làm nhiệm vụ này, giống như mọi thứ trong một chu kỳ viên mãn, và tôi có thể nhận biết rằng có thể có những điều xảy ra vì một lý do nào đó.”

Cuộc sống không xoay vòng, mà nó hoàn tất chu kỳ viên mãn, và mọi thứ cũng vậy, nó thực sự xảy ra vì một lý do nào đó. Hãy biết rằng bất cứ điều gì bạn đi qua, chính Thiên Chúa tác động và chăm lo cho bạn. Thiên Chúa ở đó và lắng nghe bạn.

Lạy Đấng là Alpha và Omega, là Khởi Nguyên và Tận Cùng, khi cuộc sống tốt đẹp, xin giúp con luôn biết ơn, khi cuộc sống khó khăn và con không thể hiểu nổi, xin giúp con vững lòng tín thác vào Ngài. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment