Monday, November 28, 2016

ANH HÙNG ÁI QUỐC

“Chúa là núi đá, là thành lũy, là Đấng giải thoát con; lạy Thiên Chúa con thờ, là núi đá cho con trú ẩn, là khiên mộc, là Đấng cứu độ quyền năng, là thành trì bảo vệ.” (Tv 18:3)

Bạn thấy các anh hùng như thế nào? Hãy suy nghĩ về cuộc đời của ông Thomas Boyle, người ở Barrington Hill, Illinois, Hoa Kỳ, tử vong khi chiến đấu tại Afghanistan lúc 62 tuổi. Ông là chiến sĩ Thủy quân Lục chiến đã từng 2 lần tham chiến tại Việt Nam và Kosovo, là cảnh sát 30 năm ở Chicago, được trao tặng anh dũng bội tinh, và rồi ông bị phiến quân bắn chết khi đang huấn luyện cảnh sát tại Afghanistan.

Cảnh sát trưởng Willian Benson nói: “Ông Thomas Boyle luôn có một vị trí đặc biệt tại Sở Cảnh sát Wheeling.” Vợ ông là Pauline cho biết rằng chồng bà luôn nhiệt thành phục vụ đất nước hết sức mình. Khi biết hung tin chồng tử vong, bà đã tới bưu điện gởi một búp-bê cho một em bé ở Afghanistan, vì hoàn cảnh của em bé này đã làm cho chồng bà xúc động.

Bà Pauline nói rằng sự an toàn và trẻ em luôn là ưu tiên hàng đầu đối với chồng bà. Ông Thomas thường tặng quà cho các trẻ em ở Afghanistan. Bà Pauline nói: “Chồng tôi là người tốt. Ông là nhà ái quốc, luôn yêu quý đất nước này.”

Hôm nay, hãy để cho chuyện đời ông Thomas Boyle gợi hứng cho bạn. Ông là một anh hùng, cả đời ông sống phục vụ và bảo vệ người khác – ở nhà và ở mọi nơi ông tới. Đó là điều nhắc nhở chúng ta hãy sống có ý nghĩa từng ngày.

Lạy Đấng Emmanuel, xin cảm tạ Ngài về những nhà ái quốc như Thomas Boyle, nhắc nhở con đừng coi cuộc sống này là điều dĩ nhiên và đừng lãng phí thời gian. Xin giúp con sống xứng đáng từng giây phút Ngài ban cho con. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment