Friday, August 26, 2016

GIÚP

Buổi chiều tầm tã mưa rơi
Nghe lòng khắc khoải nỗi đời nhân gian
Xin Ngài ban phúc bình an
Giúp con vượt chính phận con kiếp này!
Giúp con sống trọn từng ngày
Kiên vững trong Ngài, lạy Chúa Giê-su! [1]
Giúp con bác ái, nhân từ
Chứ đừng mưu chước, lọc lừa, gian ngoa
Con xin tín thác sớm khuya
Sẽ chẳng bao giờ con thất vọng đâu [2]
Mưa rơi tầm tã ngập chiều
Ướt đời, ướt cả bao điều suy tư
Xin Hồng Ân Chúa như mưa
Xối con ướt cả bốn mùa trần gian!

TRẦM THIÊN THU
[1] Pl 4:1.
[2] Lời cầu của Thánh Faustina: “Lạy Chúa, niềm hy vọng duy nhất của con, con xin đặt trọn niềm tín thác vào Ngài, và con biết con sẽ không thất vọng.” (Nhật Ký, số 317)

GỠ
“Anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút.” (Mc 6:31)

Gỡ mình ra khỏi oán than
Gỡ mình ra khỏi lo toan đời thường
Gỡ mình ra khỏi đoạn trường
Gỡ mình ra khỏi vấn vương bạc tiền
Gỡ mình ra khỏi hờn ghen
Gỡ mình ra khỏi lụy phiền nhân gian
Gỡ mình ra khỏi lợi danh
Gỡ mình ra khỏi cạnh tranh kiếp người
Gỡ mình ra khỏi cuộc đời
Để thanh thản hướng về trời. Thế thôi!

TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment