Saturday, July 23, 2016

VÒNG ĐỜI

VÒNG ĐỜI

Cuộc đời là một guồng quay
Vì tiền mà chóng mặt xoay bao vòng
Cuối cùng được lợi gì không
Nếu mất linh hồn mà lãi thế gian? [*]
Lạy Thiên Chúa, Đấng chí nhân
Xin cho con biết kiếm tìm Ngài thôi
Giúp con thoát khỏi vòng đời
Xoay trong quỹ đạo Nước Trời ngày đêm

TRẦM THIÊN THU
[*] Mt 16:26.

VÒNG NHÂN GIAN

Sinh ra làm một con người
Là hồng ân của Chúa Trời tặng ban
Dù ngày vui hoặc tháng buồn
Vẫn còn diễm phúc vô ngần, tôi ơi!
Vòng đời đầy những chông gai
Gian nan, khốn khó suốt ngày suốt đêm
Tự nhiên mà chẳng tự nhiên
Bởi vì tội lỗi làm phiền phàm nhân
Tự kiêu nên hóa bất tuân
Vòng đời gai góc có oan trái gì?
Nhưng Thiên Chúa vẫn từ bi
Ban cho nhân thế Giê-su cứu đời
Lệ sầu mặn chát bờ môi
Sẽ hóa tiếng cười nếu biết ăn năn
Cầu xin Thiên Chúa từ nhân
Thứ tha tội lỗi, biến buồn thành vui

TRẦM THIÊN THU

VÒNG SINH TỬ

Mới sinh ra đã khóc òa
Đời vui sao chẳng cười khì, người ơi?
Đến khi chết, lệ tuôn rơi
Thoát khổ cuộc đời, sao khóc làm chi?
Vòng sinh tử, chuyện vân vi
Con người bé nhỏ bước đi, bước về
Noi gương sáng Đức Ki-tô
Dẫu thua mà thắng, chết mà phục sinh

TRẦM THIÊN THU

VÒNG THỜI GIAN

Thời gian xoay được mấy lần
Tưởng dài mà ngắn trăm năm đời người
Mấy khi thỏa mãn tiếng cười
Mà đầy nước mắt buồn lơi tháng ngày
Thời gian vẫn cứ xoay xoay
Con người chóng mặt đọa đày trần gian
Như hoa sớm nở, chiều tàn
Chốn xưa mình ở chẳng còn biết đâu [1]
Một đời cát bụi qua mau
Người đi trước, kẻ đi sau. Khác gì? [2]
Khác nhau ở đức nhân từ
Thánh luật của Chúa sớm khuya tuân hành

TRẦM THIÊN THU

[1] Tv 103:15-16 – “Kiếp phù sinh, tháng ngày vắn vỏi, tươi thắm như cỏ nội hoa đồng, một cơn gió thoảng là xong, chốn xưa mình ở cũng không biết mình.”
[2] Kn 7:1 – “Phần tôi, tôi cũng chỉ là một con người phải chết, giống như mọi con người. Tôi thuộc dòng dõi của con người đầu tiên đã được nắn ra từ bụi đất.”

No comments:

Post a Comment

Comment