Wednesday, May 25, 2016

NHÁNH LÁ THUỘC BÀI

(Tặng Tuổi Học Trò)

E ấp mở từng trang vở
Cô bé ngồi bên chẳng nói lời nào
Bỗng dưng cô bé reo mừng rỡ:
“Nhánh lá dễ thương biết bao!”

Tặng cho cô bé đó
Ép trong vở cho xanh tuổi học trò
Trắc Bá Diệp yên giấc mộng nhỏ
Chiều nào thoáng hờn dỗi vu vơ

Cô bé khăng khăng gọi là Lá Mầu Nhiệm
Tuổi học trò giữ suốt thuở ngây thơ
Giúp nhớ những bài học dài
Đâu có phải là Trắc Bá Diệp!

Nhánh lá ơi, tuyệt đẹp!
Cứ nằm yên trang vở mà mơ
Cũng được thôi: Nhánh Lá Thuộc Bài
Tôi xin thua để xanh mơ ước của cô bé

Buổi chiều nay – buổi chiều cổ tích
Chẳng có Bà Tiên, chẳng có Nàng Công Chúa
Chẳng có Cô Bé Lọ Lem, chẳng có Chàng Hoàng Tử
Chỉ có cô bé dễ thương làm nên cổ tích ươm mơ

TRẦM THIÊN THU

SỢI DUYÊN

Tóc ai vương lại chỗ ngồi
Bỏ quên một chút bồi hồi tôi mang
Sợi duyên huyền hoặc phải chăng
Để trói tim gã-lang-thang suốt đời?
Muốn gìn giữ của riêng thôi
Thì tôi tự nguyện để người giữ riêng
Chỉ e tim chẳng còn nguyên
Vì bao trăn trở truân chuyên cuộc đời

KHA ĐÔNG ANH

TRẦM MÌNH

Trầm mình giữa dòng thơ
Cho trăm năm đắm đuối
Lãng mạn không có tuổi
Ngu lạc trường riêng ta

Trầm mình giữa dòng mơ
Cho trăm năm thương nhớ
Cho một đời mắc nợ
Chút tình yêu của người

Trầm mình giữa đất trời
Cho say mưa, say nắng
Mong cuộc đời tươi sáng
Nối trọn vòng yêu thương

TRẦM THIÊN THU

PHẠM TRÙ

Có những chuyện đã vụt mất
Có những điều cứ ngỡ trong tầm tay
Không nếm chất gì mà vẫn cay!

Ngờ-ơ-ngơ-huyền. Cứ đánh vần mãi
Tập hoài mỏi miệng. Viết lắm mực khô
Chưa xong chữ NGỜ đã hóa NGƠ

Còn lại cái TÔI đáng ghét
Liêu trai giữa cuộc đời
Gàn bát sách thả từng bước rong chơi

Tay vò nát nốt nhạc
Miệng nhai giập câu thơ
Ai khóc vì tiếc bao giờ?

Người là ngoại tại, tôi là nội tại
Hai sinh vật, hai linh hồn
Sao vẫn cách trở núi sông?

TRẦM THIÊN THU

TRẦM MẶC CHIỀU

Ta ưu tư trầm mặc
Nghe sợi tóc chuyển màu
Nghĩ về người lưu lạc
Tóc có nghiêng vai sầu?

Người giang hồ phiêu bạt
Kẻ lầm lũi đơn côi
Từng ngày đi góp nhặt
Chút hạnh phúc xa xôi

Nghe mơ hồ khúc hát
Con tim chạnh nỗi niềm
Cơn mưa chiều bất chợt
Thì thầm giai điệu quen

TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment