Saturday, February 6, 2016

VẦN TẾT

Đầu Xuân là mồng Một
Tự dưng mình thấy… nhột
Đầu năm là ngày Tết
Nghĩa là bắt đầu… chết!

            Nói dối hay nói thật
            Nhưng vẫn là rất thật
            Vì khi mình vui Tết
            Là lúc bắt đầu… chết!

Chết nghĩa là chấm dứt
Chết cũng là... chấm hết
Ung dung say đắm Tết
Ai sống và ai chết?

            Đón Xuân là đón Tết
            Xuân còn hay Tết hết?
            Khi nào Xuân sẽ hết?
            Tết hết hay mình chết?

Đúng – sai. Cái nào thật?
Hết, Chết – không “hết chết’
Nhưng chết không là hết
Dù chết là rất thật

            Chết là điều rất thật
            Nhưng chết không là hết
            Chúa Giêsu chết thật
            Tôi không thể… KHÔNG CHẾT

Tôi không hề muốn chết
Dù chưa yêu Chúa thật
Tội nhân tôi đáng chết
Nhưng tôi THÍCH Chúa thật

            Chúa không hề có Tết
            Ngay khi tôi… ăn Tết
            Nhưng tôi cần Chúa thật
            Ngoéo tay: Xin thương xót

Chết là điều rất... “hot” (*)
Ăn Tết là... sắp chết
Sự thật không ai thích
Nhưng là điều rất... thật!

TRẦM THIÊN THU
(*) Theo Anh ngữ, “hot” nghĩa là “nóng”, với nghĩa bóng là “nổi bật”, tức là “nóng” lắm.

No comments:

Post a Comment

Comment