Tuesday, December 22, 2015

10 SIÊU THỰC PHẨM TÌNH YÊU

SÔ-CÔ-LA ĐEN. Các khoa học gia thuộc ĐH Bệnh viện Cologne thấy rằng sô-cô-la đen làm giảm chứng cao huyết áp. Flavonol trong cacao thúc đẩy sản sinh ôxít nitric, loại hóa chất làm thư giãn các cơ mạch máu dương vật, giúp cải thiện mạch máu. Nhờ vậy mà cải thiện khả năng cương cứng.
GỪNG. Gừng là một trong các chất tăng dục xưa nhất. Theo một nghiên cứu, người ta cho chuột đực ăn gừng và thấy nó tăng mức testosterone và tinh hoàn nở to hơn. Có thể gừng tạo hiệu quả nhẹ lên mức testosterone ở người. Ngâm gừng (xắt lát) vào bình nước nóng (kiểu pha trà) để uống (như uống trà).
ỚT. Đồ cay có lợi cho tim. Trong ớt có chất capsaicin, hợp chất này làm cho ớt có vị cay, giúp não tiết ra chất endorphin. Mức endorphin cao có thể tạo cảm giác vui. Ớt kích thích hệ thần kinh, nghĩa là kích dục.

ĐẬU PHỘNG (lạc). Đậu phộng giúp duy trì mạch máu hoạt động tốt để đủ lượng máu dồn về vùng dương vật. Đậu phộng giàu omega-3, loại axít làm giảm cholesterol. Omega-3 còn chứa nhiều dưỡng chất như magnesium, axít folic và kẽm.
HẠT BÍ ĐỎ. Loại hạt này chứa nhiều kẽm. Kẽm là một trong các dưỡng chất cần cho hoạt động tình dục và thụ thai (mỗi lượt xuất tinh chứa khoảng 5mg kẽm). Một nghiên cứu của Hà lan cho thấy việc kết hợp axít folic với việc bổ sung kẽm làm tăng tinh trùng khoảng 74% ở nam giới có vấn đề về sinh sản.
VIỆT QUẤT (blueberry). Theo nghiên cứu của ĐH Y Dược TexasGalveston, thiếu vitamin C có thể làm cho tế bào tinh trùng dính nhau, làm tinh trùng khó chuyển động. Trái việt quất chứa nhiều vitamin C. Mà vitamin C có thể giúp tinh trùng “bơi” nhanh hơn.
BẮP NỔ, BẮP RANG. Thực phẩm này chứa nhiếu khoáng chất arginine. Arginine là thành phần chính của tinh trùng. Nhiều nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của arginine đối với chất lượng và sự chuyển động của tinh trùng.
CHUỐI. Chuối chứ nhiều bufotenine. Chất này tác động đến não để cải thiện tính khí, sự tự tin và sự ham muốn. Phần có lợi nhất ở chuối nằm ở dưới vỏ chuối. Chuối chứa nhiều vitamin B – chất làm tăng sự ham muốn.
HÀU, SÒ. Hàu, sò chứa nhiều kẽm, có khả năng kích dục, vì kẽm cần thiết cho quá trình sản sinh testosterone. Hàu, sò còn chứa axít D-aspartic và NMDA (N-methyl-D-aspartate) giúp sản sinh các hormone như testosterone và estrogen.
THỊT GÀ. Duy trì mức testosterone cao là điều quan trọng đối với sức khỏe tình dục và là nền tảng của việc sản sinh tinh trùng, khả năng sinh sản, sự cương cứng và việc điều chỉnh sự ham muốn. Việc sản sinh testosterone phụ thuộc nhiều vào chất kẽm và B6 – 2 loại này có nhiều trong thịt gà.
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Men’s Health)
Đăng báo Thanh Niên – Tuổi Trẻ Hạnh Phúc, số 42, ngày 16-11-2015

No comments:

Post a Comment

Comment