Monday, August 24, 2015

TÔI ĐƯA EM ĐI TU

(Hát theo bài "Tôi Đưa Em Sang Sông" – Y Vũ. Trầm Thiên Thu soạn lời mới)

Tôi đưa em đi tu, chiều xưa mưa rơi rơi nhẹ, vạt áo lấm tấm nước mưa, lòng thấy nuối tiếc quá đi! Thế nhưng mà em ơi! Đừng tiếc chi đời mưa rơi, mà hãy mơ về Chúa Trời, bỏ hết gian trần, thế thôi!

Tôi đưa em đi tu, dù cho tim tôi ê chề, mà vẫn quyết tiễn bước đi, nàng hỡi, hãy cố gắng tu! Dẫu không còn bên nhau, thì chắc tim này lao đao, dù tiếc nhưng vì Chúa Trời, chúc em đường tu tuyệt vời!

Rồi thời gian lặng lẽ trôi, đời tôi là thế thôi, đi khắp phương trời. Còn đời em là nữ tu, đẹp như một áng thơ, yêu Chúa thôi mà.

Không lo âu suy tư, ngày đêm chuyên lo kinh kệ, vì Chúa khấn hứa thiết tha, lặng lẽ quyết giữ sớm khuya. Nhớ xưa ngày em đi, nhẹ bước khi trời đang mưa, tận hiến quên mình suốt đời, yêu người và yêu Chúa thôi.

No comments:

Post a Comment

Comment