Wednesday, April 22, 2015

SIÊU THỰC PHẨM MÙA HÈ

Thực phẩm không chỉ cần thiết để chúng ta sống mà còn khiến chúng ta khỏe mạnh. Tuy hiên, có thứ hợp với người này mà không hợp với người khác, và ngược lại. Mỗi mùa cũng có những loại thực phẩm đặc thù, và có những loại thực phẩm nên sử dụng vào mùa này mà nên tránh ăn vào mùa khác. Đây là vài loại tốt cho sức khỏe trong mùa hè, khi mà khí trời oi ả, nóng bức,...
1. ĐẬU BẮP
Đậu bắp (okra, gumbo – có người gọi là cà gồm) là loại bình thường nhưng không tầm thường, rất có lợi cho sức khỏe và giàu dưỡng chất. Người ta coi nó như dược thảo. Một chén đậu bắp chỉ chứa 33 calo, nhưng nhiều chất xơ, vitamin A, vitamin C, và folate. Đậu bắp giàu chất chống ô-xít hóa giúp ngăn ngừa ung thư, bệnh tiểu đường, chứng thiếu máu, bệnh hen suyễn, và cao cholesterol.
Một số người không thích mùi vị của nó khi ăn sóng, chúng ta có thể luộc, hấp, xào, nấu canh. Ăn đậu bắp vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp hạ nhiệt trong mùa hè.
2. ĐẬU HÀ LAN
Đậu Hà Lan (sugar snap pea) chứa nhiều nước, dễ sử dụng, có thể luộc hoặc xào. Đậu Hà Lan tốt cho hệ miễn nhiễm, chứa nhiều vitamin A, beta carotene, chất xơ và protein.
3. ỚT XANH
Ớt xanh (green bell pepper) ăn giòn, có vị ngọt. Loại này có thể chế biến nhiều món. Ớt xanh không có chất béo nhưng giàu chất potassium. Một chén ớt xanh chứa 10 gr chất xơ.
4. DƯA MẬT
Dưa mật (honeydew melon) chứa nhiều nước, vị ngọt, giàu vitamin C. Trời nóng bức mà ăn dưa mật thì tuyệt vời!
5. BÍ NGÒI
Bí ngòi (zucchini) được mệnh danh là “bí mùa hè” (summer squash). Loại này có quanh năm, nhưng ăn vào mùa hè rất tốt cho sức khỏe. Bí ngòi giàu Vitamin A, tốt cho mắt.
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Super Foods for Summer)

No comments:

Post a Comment

Comment