Friday, November 28, 2014

HẠT BÍ

Hạt bí ví như cô thôn nữ, rất bình thường nhưng không tầm thường, hoặc như các trẻ mục đồng bình thường nhưng lại có thể là các thần đồng.

Hạt bí có nhiều, dễ sử dụng, nhâm nhi vừa vui miệng vừa thơm ngon, đặc biệt là đa lợi ích đối với sức khỏe. Đừng khinh suất những gì nhìn có vẻ bình thường. Thật vậy, những con người rất ư bình thường lại là những người có tư tưởng lớn!

1. CHỐNG LÃO HÓA

Theo MayoClinic.org, bí giàu vitamin A, dưỡng chất chống lão hóa các tế bào da bằng cách “làm mới” chúng và thúc đẩy sản sinh collagen để làn da trông trẻ trung.

2. GIÚP GIẢM CÂN

Theo NutritionData.com, một chén hạt bí (khoảng 3 gr) cung cấp nhiều chất xơ, chứa 50 calo và không có chất béo. Chất xơ tạo cảm giác no, do đó người ta không cảm thấy thèm ăn, ăn ít giúp giảm cân hiệu quả.

3. NGỪA NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG RUỘT

Theo LivingWellMagazine.net, hạt bí có thể giúp cơ thể loại bỏ các ký sinh đường ruột, vì chính các ký sinh này làm đường ruột bất ổn. Người Mỹ bản xứ có thói quen bảo vệ đường ruột bằng hạt bí. Ngày nay, hạt bí vẫn được dùng để điều trị sán xơ mít ở nhiều nơi tại Phi châu.

4. BẢO VỆ TUYẾN TIỀN LIỆT

Theo Prevention.com, hồi đầu thế kỷ XX, người ta dùng hạt bí để điều trị các triệu chứng phình tuyến tiền liệt. Hạt bí chứa chất phytosterol giúp “thu nhỏ” tuyến tiền liệt. Các bác sĩ nam khoa khuyên nam giới nên ăn hạt bí hằng tháng, cứ 20 ngày thì ăn 1 lần.

5. GIA TĂNG DỤC LỰC

Theo Health.HowStuffWorks.com, hạt bí cung cấp nhiều chất kẽm (1/4 chén hạt bí chứa 17% lượng kẽm cần thiết hằng ngày). Kẽm là chất giữ vai trò chính trong việc ham muốn ở nam giới.

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ)

No comments:

Post a Comment

Comment