Monday, July 14, 2014

THỰC PHẨM TỐT CHO MÁU

Christa Orecchio, chuyên gia dinh dưỡng và hướng dẫn yoga, nói: “Những gì chúng ta ăn sẽ xác định chất lượng máu, ảnh hưởng trực tiếp tới mạch máu và tim. Các mạch máu chuyển máu chứa nhiều ôxy, dưỡng chất, khoáng chất và vitamin tới các nơi và các cơ phận. Cải thiện máu để máu có chất lượng tốt sẽ làm thay máu”.
Christa khuyên nên kết hợp các thức phẩm trong chế độ ăn uống để tốt cho máu: “Các rau có lá xanh sẫm như cải xoăn, bông cải, rau bina... có khả năng giải độc mạch máu, cải thiện chức năng hô hấp và tạo cảm giác thoải mái”.
Ăn các thực phẩm giàu chất chống ôxít hóa làm cho thông mạch máu và phát triển các tế bào khỏe mạnh, nhờ đó mà cải thiện hệ tim mạch. Hãy ăn các loại như cacao, việt quất, mận, lựu, cải xoăn, cải brussel, củ cải đường, ớt đỏ,...
Nghệ chứa chất curcumin giúp làm giảm nhiễm trùng. Trà nghệ cũng rất tốt cho máu. Xắt vài lát nghệ, bỏ vô ly nước nóng, ngâm ít phút để làm trà nghệ.
Đây là vài loại giúp cải thiện mạch máu: Tỏi làm thư giãn mạch máu và cải thiện mạch máu, hành chứa hợp chất sulfur giúp duy trì các tiểu huyết cầu, huyết áp và toàn bộ cholesterol. Chất xơ có trong rau, đậu và trái cây là hợp chất carbohydrate quan trọng giúp ổn định lượng đường máu.
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Alignyo.com)

No comments:

Post a Comment

Comment