Sunday, May 18, 2014

TRIỆU CHÚNG BỆNH TIM

Cuộc đời có những thứ tưởng là ghê gớm nhưng lại bình thường, nhưng có những thứ tưởng là “chuyện nhỏ” nhưng lại là vấn đề quan trọng. Và sức khỏe thể lý cũng vậy! Bệnh tim có thể xảy đến với những triệu chứng xảy ra tiệm tiến. Các triệu chứng như mệt mỏi, khó thở, lo âu, buồn nôn,... có thể là cơ thể đang báo động cho bạn biết rằng bạn nên đi khám bệnh đấy!

MỆT MỎI NHIỀU

Một triệu chứng phổ biến là mệt mỏi dữ dội. Nghiên cứu cho thấy rằng các phụ nữ bị mệt mỏi sẽ dẫn tới chứng  đau tim. Các phụ nữ cho biết rằng tư thế ngủ cũng có thể gây đau tim.

NÓNG CỔ, ĐỔ MỒ HÔI

So với nam giới, phụ nữ có nhiều vấn đề về bao tử và đường ruột. Nếu thường xuyên bị nóng cổ dù không ăn nhiều gia vị hoặc uống cà phê, thường buồn nôn và đổ mồ hôi, rất có thể là vấn đề đáng lưu ý liên quan chứng đau tim.

ĐAU HÀM, ĐAU LƯNG

Theo Hội Tim Hoa Kỳ (American Heart Association), cơn đau tim xảy ra mỗi 34 giây! Các triệu chứng phổ biến như đau hàm và đau lưng có thể là yếu tố của chứng đau tim.

ĐAU TIM MÀ KHÔNG TỨC NGỰC

Trên website của Hội Tim Hoa Kỳ, bác sĩ Nieca Goldberg cho biết: “Phụ nữ có thể cảm thấy tức phần bụng trên, choáng vàng, lảo đảo hoặc uể oải, tức phần lưng trên hoặc rất mệt mỏi. Mặc dù cả nam và nữ đều có thể có lúc cảm thấy đau nhói hoặc tức ngực, nhưng riêng phụ nữ lại có thể bị đau tim mà không cảm thấy đau tức ngực.”

GIỐNG NHƯ CẢM CÚM

Triệu chứng buồn nôn và giống như cảm cúm có thể là triệu chứng đau tim. Mỡ đọng trong động mạch có thể làm cản máu chảy về tim và bao tử nên cơ thể cảm thấy đau nhức.

NÊN LÀM GÌ?

Trước tiên, đừng nên lo sợ hoặc hoang mang. Nếu bạn cảm thấy mình có nguy cơ đau tim thì hãy đến bác sĩ để được khám.

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Warnings That a Heart Attack is Coming)

No comments:

Post a Comment

Comment