Saturday, February 22, 2014

THÁNH GUIDO MARIA CONFORTI VỚI KHÁT VỌNG TRUYỀN GIÁO

ĐGM Guido Maria Conforti muốn trở thành nhà truyền giáo, nhưng mới đầu thì điều này không thể vì ngài bị chứng mộng du (sleepwalking, miên hành) và động kinh (epilepsy). Tuy nhiên, ngài không đầu hàng số phận, và năm 1895 ngài sáng lập Hội truyền giáo Xaviê (Congregation of Xaverian missionaries) tại Parma ngày 3-12-1895, chuyên đào tạo các nhà truyền giáo.
Ngài nói: “Tôi không thể đi truyền giáo, nhưng tôi có thể chuẩn bị và gởi người khác đi rao truyền Phúc âm”.
ĐGH hồi đó đã sai Hội Truyền giáo đến truyền giáo ở Trung quốc, đất nước mà thánh Phanxicô Xaviê đã muốn tới. Ngày nay, Hội truyền giáo Xaviê có khoảng 800 thành viên ở 20 quốc gia.
Phép lạ dẫn đến việc phong thánh cho ĐGM Guido Maria Conforti là chữa lành bệnh cho một em bé ở Brazil sinh non và bị hôn mê (coma).
Cha mẹ em đã cầu nguyện với ĐGM Guido Maria Conforti cho em được sống. Em bắt đầu thở và lớn lên và không bị phản ứng phụ nào.
Ngày 23-10-2012, Chúa nhật XXX thường niên và là ngày Khánh nhật Truyền giáo (World Mission Day), ngài được ĐGH Bênêđictô XVI phong thánh tại Quảng trường Thánh Phêrô, thật là ý nghĩa biết bao! Đó là cách kính trọng tinh thần truyền giáo của vị giám mục này, người đã khao khát đi truyền giáo: Con người có trái tim ôm cả thế giới. Trước đó, Thánh GH Gioan Phaolô II đã phong chân phước cho ngài ngày 17-3-1996.
Ngài sinh ngày 30-3-1865 tại Ravadese, GP Parma (Ý). Lúc 17 tuổi, ngài vào chủng viện ở Parma và thụ phong linh mục ngày 22-9-1888. Ngài trở thành giáo sư, phó giám đốc chủng viện, là đại diện giáo sĩ và được bổ nhiệm giám mục GP Ravenna (Ý). Ngài qua đời tại Parma ngày 5-11-1931.
TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment