Wednesday, January 1, 2014

NGƯỜI XẤU LÀM CHỨNG CÁI ĐẸP

Cái vẻ bề ngoài xấu xí nhất lại “rơi” vào chị Lizzie Velasquez, một trong ba người duy nhất trên thế giới bị rối loạn gen bẩm sinh khiến người ta không thể nào tăng cân. Chị Velasquez chưa bao giờ cân nặng được 30 kg, và chị còn bị hư con mắt bên phải.
Khi còn đi học, chị tình cờ thấy mình trong một đoạn video trên YouTube có tựa là “The World’s Ugliest Woman” (Phụ Nữ Xấu Xí Nhất Thế Giới). Đoạn video này đã có hơn 4 triệu lượt người xem. Cha mẹ của chị tìm cách gỡ bỏ đoạn video đó nhưng không thể nào gỡ nổi.
Trong khi nhiều người cho rằng như vậy chỉ có nước sống chui sống nhủi thì chị Velasquez lại nghĩ khác. Chị đã tự lăng-xê mình trên các phương tiện truyền thông toàn cầu với 3 cuốn sách, trong đó có 2 cuốn có tựa đề là “Be Beautiful” (Hãy Xinh Đẹp) và “Be You” (Cứ Là Chính Mình).
Cùng cha mẹ sống tại một xứ đạo, chị Velasquez quyết tâm theo Đức Kitô. Chị thể hiện đức tin bằng cách làm cho mình có thể chịu đựng mọi thứ, dù bị khinh bỉ và yếu sức. Chị nói: “Tôi có nhiều thời gian ở một mình để cầu nguyện và trò chuyện với Chúa để có thể nhận biết rằng Ngài vẫn hiện hữu vì tôi”.
Chị vừa tốt nghiệp ĐH Quốc gia Texas. Năm mới này chị sẽ đi chia sẻ thông điệp rằng dù có thế nào thì tương lai vẫn mở rộng phía trước. Chị Velasquez tâm sự: “Ngay cả khi mọi thứ trở nên đen tối nhất, nếu bạn tin và tiếp tục vươn lên, bạn sẽ có thể vượt qua mọi thứ”.
Đức tin của chị Velasquez thật là mạnh mẽ quá! Trước mặt người đời, chị bị khinh miệt và bị xa lánh, nhưng trước mặt Thiên Chúa thì chắc hẳn chị là nhân chứng sống động của Ngài.
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ charismanews.com)
Ngày đầu năm Dương lịch 2014

No comments:

Post a Comment

Comment