Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2024

TÍN NGUYỆN THỜ CHÚA

1. VỮNG LÒNG

Thánh Vịnh gia thân thưa: “Lạy Chúa, phần con xin dâng Ngài lời nguyện, lạy Chúa Trời, đây giờ phút thi ân. Xin đáp lại, vì ơn cả nghĩa dày, vì Chúa vẫn trung thành ban ơn cứu độ.” (Tv 69:14)

Tướng George Platton nói với ông James O’Neill thuộc nhóm “Third Army” (Đội Quân Thứ Ba) những lời này:

“Tôi là người vững tin khi cầu nguyện. Có ba cách để người ta đạt được điều mình mong muốn: hoạch định, làm việc và cầu nguyện. Bất cứ hoạt động quân sự quan trọng nào cũng phải hoạch định hoặc suy nghĩ cẩn thận. Rồi phải có quân đội tinh nhuệ để thực hiện kế hoạch đó. Nhưng giữa quá trình hoạch định và hoạt động luôn có điều chúng ta không thể biết, có thể là chiến thắng hoặc chiến bại, thành công hoặc thất bại. Đó là cách phản ứng của các nghệ sĩ đối với sự thử thách khi nó xảy ra. Một số người gọi đó là ‘sự gián đoạn,’ tôi gọi đó là Ý Chúa. Thiên Chúa có cách của Ngài. Đó là nơi có lời cầu nguyện.”

“Cho tới nay, Thiên Chúa vẫn luôn tốt lành đối với chúng ta. Chúng ta chưa bao giờ rút lui, chưa bị thất bại, chưa bị đói khát, chưa bị dịch bệnh. Đó là vì có nhiều người âm thầm cầu nguyện cho chúng ta. Chúng ta may mắn ở Phi châu, ở Sicily và ở Ý vì được người khác cầu nguyện cho chúng ta.”

“Nhưng chúng ta cũng vẫn phải cầu nguyện cho chính mình. Một chiến sĩ tốt không chỉ suy nghĩ và làm việc. Trong mỗi chiến sĩ có điều gì đó sâu thẳm hơn tư tưởng và công việc – đó là tâm hồn. Có điều gì đó được tạo dựng ở đó: một thế giới của sự thật và sức mạnh vượt cao hơn cả chính mình. Sống tốt không là bởi tư tưởng và công việc. Người ta phải hấp thụ thêm nữa. Tôi không biết ông gọi điều đó là gì, nhưng tôi gọi đó là tôn giáo, là cầu nguyện với Thiên Chúa.”

Tướng George Platton gọi điều đó là tôn giáo hoặc cầu nguyện, là thành phần thuộc về Thiên Chúa. Còn bạn, bạn gọi điều đó là gì?

Lạy Thiên Chúa cao cả, xin cảm tạ Ngài đã nhắc nhở con rằng có những điều con không thể biết trước trong cuộc sống, chỉ có Ngài biết. Giữa kế hoạch và hoạt động của con, xin Ngài hành động trong suốt cuộc đời con. Amen.

2. QUỲ GỐI

TT Abraham Lincoln (1809-1865) nổi tiếng là con người cầu nguyện, ông là tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ, từ tháng 3-1861 và bị ám sát vào tháng 4-1865. Có lần ông nói: “Tôi đã phải quỳ gối nhiều lần vì tin rằng tôi không còn cách nào khác. Sự khôn ngoan của tôi, và tất cả những gì về tôi, có vẻ vẫn thiếu.”

Cùng với một vị tướng bị thương tại Gettysburg, TT Lincoln nói: “Khi mọi người có vẻ sợ hãi, tôi vào phòng rồi quỳ gối trước Thiên Chúa toàn năng và cầu nguyện. Ngay lập tức tôi cảm thấy sự bình an trong lòng, Thiên Chúa toàn năng đã giữ gìn tất cả trong tay Ngài.”

Trong thời gian nội chiến, có một người bạn của ông đến thăm Tòa Bạch Ốc. Người này kể lại: “Một đêm kia, tôi bồn chồn và không ngủ được. Tổng thống ngủ ở phòng riêng, tôi nghe có tiếng nói trầm giọng. Tôi thử tìm hiểm xem và tôi thấy cảnh tượng mà tôi không bao giờ quên được. Tôi thấy tổng thống quỳ gối trước cuốn Kinh Thánh mở ra. Tổng thống đã cầu nguyện: ‘Lạy Thiên Chúa, Ngài đã nghe tiếng cầu xin của vua Salômôn trong đêm tối khi ông cầu nguyện và kêu xin ơn khôn ngoan, xin Ngài nghe tiếng con… Con không thể hướng dẫn công việc của đất nước này nếu không có sự cứu giúp của Ngài. Xin nghe lời con cầu xin và cứu thoát đất nước này.’ Tôi nhớ mãi lời cầu nguyện của tổng thống.”

Lúc này có điều gì đang xảy ra trong cuộc đời bạn mà bạn cảm thấy khó giải quyết? Bạn có gánh nặng gì? Bạn quan ngại, lo lắng, và căng thẳng về điều gì? Người ta ghen ghét và xa lánh bạn chăng? Hãy chân thành thân thưa với Chúa. Hãy cho Ngài biết điều gì đang xảy ra và cảm giác của bạn. Và hãy tha thiết cầu xin Thiên Chúa: “Lạy Chúa, xin thương tình cứu con, muôn lạy Chúa, xin mau phù trợ!” (Tv 40:14)

Kinh Thánh xác định: “Ban ngày Chúa gửi tình thương xuống, con ngâm nga bài thánh nhạc thâu đêm thành kinh nguyện dâng Chúa Trời nguồn sống.” (Tv 42:9)

Lạy Thiên Chúa toàn năng, xin tạ ơn Ngài luôn ở bên con, luôn sẵn sàng cứu trợ con suốt ngày đêm dù con gặp vấn đề gì hoặc với bất cứ lý do gì. Amen.

EVAN HUNSBERGER

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Strength for Service to God and Community)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment