Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2023

NIỆM KHÚC MÙA CHAY

Chúa ăn chay bốn mươi ngày
Tĩnh tâm chuẩn bị phút giây nhục hình
Nhưng là sứ vụ hoàn thành
Cứu dân thoát ách tội tình trần gian
Ngài vâng lời, chẳng kêu than
Lại xin tha kẻ đang tâm giết mình
Xin cho con biết hy sinh
Vì chính tội mình mà dám chết đi
Quyết tâm xa tránh gian tà
Quyết tâm từ bỏ đam mê con người
Xin cho con chết với Ngài
Để được vui ngày cùng Chúa phục sinh
Giúp con cầu nguyện chân thành
Mỗi khi chuẩn bị việc mình làm đây
Chính là trách nhiệm Chúa sai
Giúp con hoàn tất vì Ngài mà thôi
Không vì danh giá ở đời
Không vì thiên hạ nức lời ca khen
Chúa ơi! Con quá yếu hèn
Xin thương nâng đỡ ngày đêm trọn đời

TRẦM THIÊN THU

KHÔNG ĐỀ CHAY TỊNH

Đứng trên bờ tội lỗi
Chợt khát vọng hồng ân
Trên bước đường lầy lội
Mắt nhòa lệ ăn năn

Trăm năm là yếu đuối
Nên Ngài chết cho tôi
Trong niềm vui sống lại
Nghe trái tim bồi hồi

Vần thơ tôi bỗng khác
Ấp úng lời tạ ơn
Cung đàn tôi lỗi nhịp
Biết cảm mến tình thương

Xin giã biệt dĩ vãng
Con hoang bước trở về
Thanh thản và vui sống
Phục sinh rộn thánh ca

TRẦM THIÊN THU

NHỊP CẦU THÁNH GIÁ

Dọc, ngang chữ thập nhánh đôi
Giao nhau nối kết đất trời với nhau
Lên trời một nhánh vươn cao
Giao hòa với Chúa, tin yêu suốt đời
Dang tay một nhánh ngang đời
Đến với mọi người, đoàn kết, sẻ chia…
Nốt yêu hòa điệu thứ tha
Nhịp cầu Thánh Giá chính là Hồng Ân
Xin cho con biết dấn thân
Thước đo mến Chúa là luôn yêu người
Thực hành Ý Chúa trọn đời
Từng giây phút sống đúng Lời Chúa khuyên

TRẦM THIÊN THU

KHÔNG ĐỀ MÙA CHAY

Tại sao tôi phải ăn chay?
Vì tôi không muốn chia hai Xác – Hồn
Thêm phiền muộn bởi khôn ngoan
Biết nhiều thêm khổ, an toàn cứ ngu [1]
Dễ thương mưu quỷ, chước ma
Mấy ai tránh được, ngã sa bao lần!
Choàng vào tay, vướng vào chân
Ba thù khéo lắm, phàm trần khổ đau [2]
Tưởng đời là khúc ca dao
Nào ngờ là thoáng bọt bèo mà thôi
Con ngu thật, lạy Chúa Trời!
Xin ngài thương xót, cứu đời phàm nhân
Con mong yêu Chúa vạn lần
Thế mà một phần con vẫn chưa yêu
Con run trước một nỗi đau
Vậy mà con muốn lên cao với Ngài!
Tình con mau chóng đổi thay
Tình Chúa tràn đầy, viên mãn chẳng vơi
Mùa Chay con vẫn ham chơi
Thiên Chúa mỉm cười: “Sám hối đi con!”

TRẦM THIÊN THU

[1] Gv 1:18.     [2] Ba thù: Xác thịt, thế gian, ma quỷ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment