Thứ Năm, 5 tháng 1, 2023

CHÂN DUNG QUÝ MÃO

Mèo nhìn mình trong gương
Tạo chân dung tự họa
Mèo vẽ mình giống hổ
Cho lẫm liệt oai phong

“Cái tôi” rất kiêu căng
Không chịu nhận mình yếu
Sợ người biết mình thiếu
Nên ra vẻ ung dung

Mèo nhìn mình trong gương
Nhưng vẽ mình rất khác
Tự họa mình thành cọp
Rõ ràng thói tự kiêu

Nhưng mèo vẫn là mèo
Không thể nào khác được
Người hiền không làm ác
Kẻ ác chẳng từ nhân

TRẦM THIÊN THU

XUÂN TƯƠI

Xinh tươi sắc mai vàng
Đón chào mùa Xuân mới
Lung linh nắng lụa vàng
Trẻ thơ mừng thêm tuổi

Anh hớn hở vui mừng
Chị tươi như hoa nở
Tình thắm sắc thủy chung
Là mùa Xuân rạng rỡ

Ông bà chẳng già nua
Khi càn khôn đổi mới
Cha mẹ xanh ước mơ
Gia đình hạnh phúc mãi

Đầu năm tiếng nguyện cầu
Chung lời cả gia tộc
Cảm tạ Chúa thương yêu
Luôn ban đầy hồng phúc

TRẦM THIÊN THU

GẶP XUÂN

Năm nay còn dịp sum vầy
Năm sau biết có ngày này nữa không?
Chào mừng năm mới tưng bừng
Quà Xuân là Đạo Hiếu mừng Song Thân
Xuân non trẻ hóa già dần
Lá xanh sẽ úa, chẳng còn thắm đâu
Lá vàng biết rụng khi nào
Niềm vui sẽ hóa nỗi sầu, người ơi!
Gặp Xuân còn giữa cuộc đời
Đó là Cha Mẹ cho người thành nhân
Ở xa, mau hãy về gần
Gặp Xuân ăn Tết tình thân sum vầy

TRẦM THIÊN THU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment