Thứ Ba, 20 tháng 9, 2022

ĐIỆP KHÚC PHÀM NHÂN

Mỗi ngày là một khởi đầu
Hòa chung hợp xướng thương yêu kiếp người
Yêu như Chúa dạy đêm ngày
Thương như Chúa muốn, đẹp bài tình ca
Quanh năm thay đổi bốn mùa
Luân phiên tuần tự Xuân, Hè, Thu, Đông
Thời gian xoay chuyển vô thường
Để con người biết yêu thương nhau nhiều
Cuộc đời vốn dĩ khổ đau
Giúp nhau tát cạn bể sầu trần gian
Cầu xin Thiên Chúa gia ân
Giúp vượt ưu phiền, can đảm bước đi
Điều lành Chúa đã ban cho
Còn điều dữ lại chối từ hay sao? [*]
Xin thương chút phận bọt bèo
Phàm nhân khổ lụy vẫn yêu mến Ngài

TRẦM THIÊN THU

[*] G 2:10 – “Chúng ta đón nhận điều lành từ Thiên Chúa, còn điều dữ lại không biết đón nhận sao?”

DÂNG NGÀY MỚI
“Mỗi ngày có thể KHÔNG tốt đẹp, nhưng vẫn CÓ điều tốt trong mọi ngày.”

Theo chu kỳ thời gian
Cùng đôi vầng Nhật Nguyệt
Ngày mới vừa thức giấc
Khi ánh bình minh lên

Xin dâng Chúa từ nhân
Linh hồn và thân xác
Xin giúp con phân biệt
Trong Thần Khí của Ngài

Mọi vui buồn trong ngày
Xin dâng Ngài tất cả
Hòa đau khổ của Chúa
Cầu theo ý Giáo Hoàng

TRẦM THIÊN THU

DÂNG ĐỜI

Xin dâng Chúa những ước mơ
Ưu tư khát vọng vẫn chưa vuông tròn
Xin dâng Chúa những lo toan
Khiến con lo sợ ngày đêm không ngừng
Xin dâng Chúa những đa mang
Dọc theo những bước lang thang giữa đời
Xin dâng Chúa những nụ cười
Mỗi khi con được niềm vui ngọt ngào
Xin dâng Chúa giọt lệ sầu
Mỗi khi con chịu khổ đau, muộn phiền
Xin dâng Chúa những nỗi niềm
Miên man suốt những tháng năm cuộc đời
Con xin cảm tạ Tình Ngài
Vẫn luôn thương xót một người như con
Con xin lỗi Chúa thành tâm
Vui, buồn, sướng, khổ: Hồng ân của Ngài
Con xin lời lãi Chúa thôi [1]
Và tin tưởng Chúa trông coi, quan phòng [2]

TRẦM THIÊN THU

[1] Mt 16:26.       [2] Mt 6:25 & 31; Lc 12:22.

NGỤ NGÔN CUỘC SỐNG

Tôi hỏi đất:
– Đất sống với nhau thế nào?
Đất trả lời:
– Chúng tôi làm nền móng cho nhau.

Tôi hỏi nước:
– Nước sống với nhau thế nào?
Nước trả lời:
– Chúng tôi hòa lẫn vào nhau.

Tôi hỏi gió:
– Gió sống với nhau thế nào?
Gió trả lời:
– Chúng tôi nâng cánh cho nhau.

Tôi hỏi mây:
– Mây sống với nhau thế nào?
Mây trả lời:
– Chúng tôi tan biến vào nhau.

Tôi hỏi cỏ:
– Cỏ sống với nhau thế nào?
Cỏ trả lời:
– Chúng tôi hòa quyện và réo rắt bên nhau.

Tôi hỏi cây:
– Cây sống với nhau thế nào?
Cây trả lời:
– Chúng tôi che chở nhau và quấn quýt với nhau.

Tôi hỏi người:
– Người sống với nhau thế nào?
Không ai nói gì! Tại sao vậy?

• Vì người còn đang bận giận hờnchà đạp lên nhau.
• Vì người còn chôn chặt nụ cười và không cùng chia sẻ.
• Vì người còn nghi kỵmưu chước lẫn nhau.

• Vì người còn nặng nỗi thương đau.
• Vì người còn quên cách yêu nhau.
• Vì người còn chưa biết được rằng sự sống vốn rất mau tàn lụi.

(góp nhặt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment