Thursday, March 11, 2021

SỐ PHẬN

Mỗi người một định mệnh
Thiên Chúa đã an bài
Người khổ không do tội
Mà để vinh danh Ngài [*]

Những số phận nghiệt ngã
Thấy mà lòng xót xa
Trách nhiệm của tất cả
Phải xót thương người ta

Yêu thương là món nợ
Phải trả suốt đời này
Mình chưa gặp đau khổ
Chưa chắc đã là may

Lạy Giê-su Cứu Chúa
Ngài đau khổ tận cùng
Xin thương người đau khổ
Giúp họ sống phi thường

TRẦM THIÊN THU
Chiều 11-03-2021
[*] Ga 9:1-5; Lc 13:1-5.

Câu Đối TUẦN THÁNH


1.

Đức Tin Tươi Thắm Như Lá Biếc

Tình Mến Sắt Son Trọn Tim Hồng

2.

Chúa Thương Xót Để Lại Mình Máu Thánh

Ngài Rửa Chân Nêu Gương Đức Khiêm Nhu

3.

Con Khổ Nạn Để Cứu Độ Nhân Thế

Mẹ Đau Buồn Cùng Thông Phần Khổ Đau

4.

Vui Thương Mừng Trải Dài Tam Nhật Thánh

Tin Cậy Mến Theo Suốt Trọn Đời Người

TIẾC

“Bà vợ ông Lót ngoái lại đằng sau và hoá thành cột muối.” (St 19:26)


Ra đi xa chốn quê hương

Lòng người luyến tiếc, vấn vương vô vàn

Nơi mình đã sống bao năm

Dấu chân kỷ niệm êm đềm biết bao!

Của mình gây dựng từ lâu

Cố thoát cái nghèo mà lại phải xa

Tưởng đâu thoát được nỗi lo

Nào ngờ lại phải giã từ quê hương

Đời người lắm cảnh thê lương

Phải xa nên tiếc, phải buông cũng đành!

Tiếc thì tiếc, chớ loanh quanh

Phải mau dứt khoát, gỡ mình ra ngay

Sớm hay muộn cũng trắng tay

Tiếc rồi có lấy lại ngày xưa đâu?

Quan phòng ý Chúa nhiệm mầu

Tiền định mọi điều bởi ý Chúa Cha

Cứ buông, cứ bỏ, cứ đi

Tiếc chi cũng chẳng được gì mà tham!


TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment