Thứ Hai, 22 tháng 2, 2021

HAI BÊN

Thiên Đàng, Hỏa Ngục hai bên

Một vào động quỷ, một lên Nước Trời

Tự do chọn lựa rạch ròi

Quyền của mỗi người, Chúa chẳng ép đâu

Hai bên, hai lối, chẳng nhiều

Mà cứ sớm chiều cân nhắc, đắn đo

Xác, hồn – hai nửa giằng co [1]

Ngước lên, nhìn xuống, vậy mà khó khăn

Thiên Đàng, Hỏa Ngục hai bên

Dễ dàng đi xuống, nhọc nhằn lên cao

Lời hay chẳng thích nghe đâu

Dù mong trở lại để yêu Chúa Trời [2]

Xin ban sức mạnh, Chúa ơi!

Giúp con chọn một trong hai con đường

Bỏ mình để bước nhẹ nhàng

Thực sự khiêm nhường mới đúng đường lên

Thiên Đàng, Hỏa Ngục hai bên

Giúp con nhớ Chúa và quên thế trần


TRẦM THIÊN THU

Chiều 22-02-2021

[1] Rm 7:15 – “Tôi làm gì tôi cũng chẳng hiểu: vì điều tôi muốn thì tôi không làm, nhưng điều tôi ghét thì tôi lại cứ làm.”

[2] Hc 21:6 – “Ai ghét bỏ lời khiển trách là bước theo đường quân tội lỗi, ai kính sợ Đức Chúa thì thật lòng trở lại.”

ĐÁ TẢNG PHÊRÔ

[Niệm ý Mt 16:13-20; Mc 8:27-30; Lc 9:18-21]


Phê-rô tuyên tín rạch ròi:

“Thầy là Con Đức Chúa Trời, không sai” [1]

Phê-rô tính nóng, làm ngay

Không nên không phải chém tai đứt liền

Chúa rằng: “Đừng vội nổi điên

Từ từ giải quyết, sống hiền, đừng ngông!”

Phê-rô còn quả quyết rằng:

“Dù con phải chết cũng không bỏ Thầy” [2]

Khi Thầy chịu cảnh đọa đày

Môn sinh chuồn hết, chẳng ai mạnh mồm

Một đầy tớ gái ôn tồn:

“Ông này cùng đám chứ còn sai đâu”

Phê-rô giật thót, nói mau:

“Giê-su tôi chẳng biết đâu, đừng đùa!” [3]

Ba lần chối Chúa đêm khuya

Con gà bỗng gáy, Phê-rô hoảng hồn

Khóc thầm sám hối lỗi lầm

Sửa sai và sống tốt hơn xưa nhiều

Phê-rô chất phác tin yêu

Được Thầy tín nhiệm và trao chức quyền

Hết lòng sống với đoàn chiên

Đứng đầu Giáo Hội khắp miền thế gian

Con người yếu đuối luôn luôn

Hứa rồi quên, chỉ mạnh mồm vậy thôi

Xin tha thứ những lầm sai

Hứa nhiều mà chẳng giữ lời bao nhiêu

Đời con chối Chúa đã nhiều

Xin Ngài ân xá, thương yêu, độ trì

Giúp con can đảm mọi khi

Vui buồn sướng khổ không xa cách Ngài

Phê-rô – Đá Tảng của Trời

Cầu thay nguyện giúp kiếp người lầm than

Dẫu bao mưu chước ác thần

Giúp con vững chí kiên tâm đêm ngày


TRẦM THIÊN THU

[1] Ga 18:10-11.

[2] Mt 26:35; Mc 14:31; Lc 22:33.

[3] Mt 26:69-75.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment