Friday, November 13, 2020

TẤM THÂN TRẦN TỤC

Được sinh ra, có ngày phải chết

Không chấm hết, chỉ phết mà thôi

Nghĩa là tiếp tục cuộc đời

Ngưỡng sinh tử – chỗ con người bước qua


Cuộc đời con: chiều tà bóng ngả

Tấm thân này: cỏ úa vàng khô [1]

Con như bị gió cuốn đi

Rã rời thân xác ốm o gầy còm [2]


Xác cõi trần, thân mòn cõi tục

Bởi vì tội mà cực nhọc luôn [3]

Ít vui mà lại lắm buồn

Mặn sầu nhân thế, lệ tuôn mắt mờ


Mười hai tháng, bốn mùa nối tiếp

Chưa gì mà lại hết năm rồi

Ngắn đời nên phải cố cười

Yêu thương, tha thứ cho đời vui hơn


TRẦM THIÊN THU

[1] Tv 102:12.

[2] Tv 109:23-24.

[3] St 3:17.

CẢM ƠN


Xin cảm ơn đau khổ

Đã khiến tôi nên khôn

Xin cảm ơn nỗi buồn

Cho tôi hiểu phải, trái


Xin cảm ơn sợ hãi

Đã giúp tôi can trường

Xin cảm ơn luyến thương

Cho tôi hiểu hạnh phúc


Xin cảm ơn cơ cực

Đã làm tôi vững tâm

Xin cảm ơn thăng trầm

Cho tôi vươn lên mãi


Xin cảm ơn thất bại

Để tôi khát thành công

Xin cảm ơn lạnh Đông

Để mùa Xuân nắng ấm


Xin hy vọng đừng “chấm”

Chỉ “phẩy” để vươn lên…


TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment