Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2020

CÔ ĐƠN và CÔ ĐỘC

Một mình thì một bóng

Lặng lẽ và lặng thầm

Bóng theo hình trong nắng

Trong mưa bóng chẳng còn


Một mình thì cô độc

Nhưng chưa hẳn cô đơn

Có người vẫn bật khóc

Khi có bạn ở bên


Giữa chiều buồn thê thảm

Thập Giá vẫn vươn cao

Giữa cô đơn ảm đạm

Tình Chúa vẫn dạt dào


Cô đơn và cô độc

Có vẻ rất giống nhau

Nhưng lại hoàn toàn khác

Không hề giống nhau đâu


Cô đơn vì đau khổ

Không có được nụ cười

Dẫu cô độc, lặng lẽ

Nhưng lòng vẫn thấy vui


Mặt trời vẫn tỏa sáng

Dù mây mù khuất che

Hồn bình an, thanh thản

Lặng vui như trẻ thơ [*]


TRẦM THIÊN THU

[*] Tv 131:2a – “Hồn con, con vẫn trước sau, giữ cho thinh lặng, giữ sao thanh bình. Như trẻ thơ nép mình lòng mẹ, trong con, hồn lặng lẽ an vui.”

BỐN T


Thấy TÔI mà chẳng phải TÔI

Bởi vì có TỘI nên TỒI quá đi!

TÔI gần mà hóa TÔI xa

Cuộc đời hóa TỐI, còn gì là TÔI!

Nhiều T nên Tái Tê thôi

Lắm T nên đáng trách chê càng nhiều

Lạy Thiên Chúa, Đấng thương yêu

Xin Ngài thánh hóa, tha bao TỘI đời


TRẦM THIÊN THU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment