Sunday, February 16, 2020

ĐÓI KHÁT

“Ta sẽ gieo nạn đói trên xứ này, không phải đói bánh ăn, cũng không phải khát nước uống, mà là đói khát được nghe lời Đức Chúa.” (Am 8:11)

Đã đói lại còn khát
Thật khốn khổ biết bao!
Đã khổ đói phần xác
Hồn khát khổ hơn nhiều

Cuộc đời ai cũng thiếu
Chẳng mấy người đủ đâu
Biết đủ thì vẫn đủ
Đòi hỏi vẫn thiếu nhiều

Ngược xuôi lo sinh kế
Kiếm sống mà nhọc nhằn
Nhưng thần lương Lời Chúa
Sao lại dám bỏ quên?

Được thêm nếu đã có
Không có càng thiếu hơn
Vì cái có cũng mất
Luật tất yếu tất nhiên

TRẦM THIÊN THU
Chiều 16-02-2020

[*] “Ai đã có thì được cho thêm, và sẽ có dư thừa; còn ai không có, thì ngay cái đang có, cũng sẽ bị lấy mất.” (Mt 13:12; Mt 25:29; Mc 4:25; Lc 8:18; Lc 19:26)

BIẾN ĐỔI
Trên báo Dallas Morning News (Hoa Kỳ) có đăng tấm ảnh chụp một số tù nhân đang tham gia một chương trình công tác tự nguyện. Họ đang tu sửa một ngôi nhà đã đổ nát ở mạn Tây thành phố.
Vài ngày sau, một người trong đám tù nhân đã viết gởi cho nhà xuất bản những dòng này: “Cảm ơn quý vị đã cho đăng bức hình trên trang bìa. Trước đây, tên và hình của tôi đã từng bị đưa lên báo ngày tôi nhận án. Vì thế, bây giờ tôi rất vui khi nhìn thấy hình ảnh của tôi đang làm việc thiện được đưa lên bìa báo của quý vị. Mười tám năm trước, khi tôi vào tù, tôi chẳng khác gì ngôi nhà hư nát mà chúng tôi vừa mới tu sửa, nhưng Chúa đã chăm sóc và biến đổi tôi thành một thụ tạo mới trong Đức Kitô.”

No comments:

Post a Comment

Comment