Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

SO ĐO

[Niệm ý Lc 9:46-50 12 Mt 18:1-5; Mc 9:33-40]

Con người thích tỏ vẻ
Rằng mình đẹp, mình xinh
Thế nên ả Thị Nở
Vẫn hãnh diện về mình

Nữ giới ưa làm đẹp
Nhiều người họa vào thân
Soi gương ngắm sau, trước
Một ngày biết bao lần

Nam giới cũng chẳng khác
Cũng chưng diện bảnh bao
Muốn mình phải đặc biệt
Phải trước, không chịu sau

Con người thích khoe mẽ
Ra vẻ ta hơn người
Hẹp hòi và ích kỷ
Vì đề cao “cái tôi”

Là môn đệ của Chúa
Nhưng xác thân nặng nề
Bao tham vọng chất chứa
Ghen ghét và so đo

Chuyện ai to, ai nhỏ
Kèn cựa điều kém – hơn
Hạt bụi dù nhỏ bé
Vẫn rất khó bay lên

Đời chất chồng đau khổ
Vì chẳng nhường nhịn nhau
Chiến tranh leo thang mãi
Đôi bên đều khổ đau

So đo vẫn còn nữa
Thấy người trừ quỷ ma
Mình tức nên ngăn cản
So đo bởi lòng tà

Vấn đề to hay nhỏ
Đáng gì ở thế gian?
Người lớn có khi ngố
Kẻ nhỏ lại khôn hơn

TRẦM THIÊN THU
Đêm 25-9-2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment