Tuesday, August 20, 2019

NGƯỢC CHIỀU

[Mt 23:1-12 ≈ Mc 12:38-40; Lc 11:43-46; 20:45-47]

Tòa nào cũng có độ cao
Đứng cao mà nói ra sao mới cần
Kinh sư, biệt phái luôn mồm
Nói hay, nói giỏi, nhưng làm thì không
Chỉ tay năm ngón rõ ràng
Bắt người thực hiện đàng hoàng, hẳn hoi
Hàng đầu luôn chễm chệ ngồi
Thích người ta nể, rạch ròi bẩm thưa
Lạm quyền hành hạ, trách chê
Không hề thông cảm, không hề xót thương
Ỷ mình may mắn thành công
Khinh người nghèo khổ, chê phường tội nhân
Muốn cao chót vót tự tôn
Đè người khác xuống, mình luôn tự hào
Chúng con thật quá tào lao
Bắt người khác phải làm theo ý mình
Lọc lừa tìm kiếm hư danh
Chúa không còn chỗ, Ngài đành lặng im
Chúng con lạc lối, sai lầm
Không tuân theo đúng tinh thần Ngài khuyên
Xin tha thứ tội chúng con
Từ nay cương quyết tìm quên đời mình
Ngược chiều nên phải quay nhanh
Để xuôi ý Chúa, sống tình xót thương

TRẦM THIÊN THU

CHẲNG OAN
[Mt 23:1-12 ≈ Mc 12:38-40; Lc 11:43-46; 20:45-47]

Lời hay thì phải lắng nghe
Dù cho ai nói vẫn là lời hay
Lời hay thì đúng, không sai
Thì mình cố gắng làm ngay, làm liền
Kinh sư, biệt phái huyên thuyên
Lời hay, ý tốt, họ luôn dạy đời
Thế nhưng chỉ nói miệng thôi
Rồi bắt mọi người giữ luật phải nghiêm
Giữ đêm ngày, cấm được quên
Hàng trăm thứ luật gây phiền biết bao!
Ngón tay họ chẳng đụng vào
Bắt người làm việc, bắt chào ráp-bi
Ăn trên ngồi trước người ta
Còn mình chảnh chọe lại khoe đủ điều
Chức to, quyền lớn, đứng đầu
Hại dân, hại nước, chứ nào ích chi
Làm đầu mà chẳng ra gì
Mang danh lãnh đạo chỉ lừa bịp thôi
Khó khăn đùn đẩy cho người
Lợi vơ lấy, chẳng cho ai chút nào
Ung dung nhàn hạ sớm chiều
Gian nan, vất vả, khổ đau mặc người!
Mọi điều đều bởi Chúa Trời
Khiêm nhường phục vụ thì Ngài xót thương
Kiêu căng dở dở ương ương
Khi Ngài hạ bệ thì đừng than van!

TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment