Wednesday, February 13, 2019

ĐAU TÌNH

[Niệm ý Mc 7:24-30 ≈ Mt 15:21-28]

Mẹ thương con gái vô cùng
Con đau nên cũng xót lòng mẫu thân
Khổ thân con bé vô ngần
Bị ma quỷ ám suốt đêm suốt ngày
Nghe tin có một Ông Thầy
Uy quyền trục xuất quỷ ngay tức thì
Ông Thầy tên gọi Giê-su
Bà tìm năn nỉ trừ tà cho con
Thế nhưng Chúa lại ví von
Coi bà như chó bên chân chủ nhà
Loanh quanh ngồi chực nằm chờ
Mong ăn miếng vụn bánh thừa mà thôi
Bà không giận, vẫn mỉm cười
Niềm tin như đóa hoa tươi nở kìa
Chúa nhìn bà, Chúa chịu thua
Bởi niềm tin ấy cao to quá chừng
Thương con mà mẹ đau lòng
Thương đời nên Chúa xót thương dân lành
Tuyệt vời với nỗi đau tình
Bệnh gì cũng khỏi, xấu thành đẹp ngay

TRẦM THIÊN THU

NIỀM KHAO KHÁT CỦA CHÓ
[Niệm ý Mt 15:21-28; Mc 7:24-30]

Lặng lẽ một con chó
Nằm chực dưới gầm bàn
Chờ những vụn bánh nhỏ
Rơi từ bàn chủ nhân

Con thực sự bất xứng
Đâu đáng Chúa bận tâm
Nhưng con luôn hy vọng
Vững tin Chúa từ nhân

Những con người bé nhỏ
Yếu đuối, bị bỏ rơi
Ngài quan tâm, nâng đỡ
Dù họ chưa ngỏ lời

Lạy Chúa, con tín thác
Nơi Lòng Chúa Xót Thương
Con chỉ là rơm rác
Nhưng Tình Chúa Miên trường

Từ muôn đời, vạn thuở
Thánh Tình không hề phai
Con chỉ là con chó
Nhưng khao khát Tình Ngài

TRẦM THIÊN THU

Ý LỰC SỐNG

1. Cơ hội giống như bình minh, nếu bạn chờ đợi quá lâu, bạn có thể bỏ lỡ nó. (William Arthur)

2. Đừng bao giờ đùa giỡn với cảm xúc của người khác, bởi vì bạn có thể giành chiến thắng, nhưng hậu quả là bạn chắc chắn sẽ mất đi người đó trong suốt cuộc đời. Một người tươi cười không có nghĩa là họ không có nỗi buồn. Điều đó có nghĩa là họ có khả năng đối phó với nỗi buồn đó. (William Shakespeare)

3. Mọi người sẽ không bao giờ ngó ngàng đến lòng tự trọng của bạn, điều mà họ quan tâm chính là thành tựu mà bạn đạt được. Do đó, trước khi có được những thành tựu thì bạn đừng nên quá chú trọng hay cường điệu lòng tự trọng của bản thân mình lên. Cuộc sống không được chia thành những học kỳ. Bạn cũng chẳng có mùa hè để nghỉ ngơi và rất ít ông chủ nào quan tâm và giúp bạn tìm ra cơ hội này. Hãy tự làm điều mình muốn trong thời gian nhàn rỗi của bạn. (Bill Gates)

4. Nếu tình bạn là điểm yếu lớn nhất của bạn thì bạn chính là người mạnh mẽ nhất thế giới. Điều tôi muốn biết trước tiên không phải là bạn đã thất bại ra sao mà là bạn đã chấp nhận nó như thế nào. (Abraham Lincoln)

5. Ngồi bàn tiệc đừng ra vẻ anh hùng vì rượu đã làm cho nhiều người gục ngã. Làm việc đừng mong dễ thành công. Vì nếu dễ thành công thì bản thân thường kiêu ngạo. (Khổng Tử)

6. Phải có trí tuệ, dù nhỏ bé cũng được, nhưng phải là trí tuệ của mình. (Maxim Gorki)

7. Thế giới chìm đắm trong đau khổ không phải vì tội ác của những kẻ xấu, mà là vì sự im lặng của những người tốt. (Napoléon Bonaparte)

8. Tôi đã khóc vì không có giày để đi, cho đến khi tôi thấy một người không có chân để đi giày. (Hellen Keller)

9. Tôi rất biết ơn những người đã nói KHÔNG với tôi. Nhờ vậy mà tôi biết cách tự mình giải quyết sự việc. Sự khác biệt giữa thiên tài và kẻ ngu dốt là thiên tài luôn có giới hạn. (Albert Einstein)

No comments:

Post a Comment

Comment