Thursday, January 24, 2019

LOAY HOAY XUÂN

Loay hoay suốt cả một năm
Xuân về, Tết đến vẫn đen đủi đời
Ra ngày, vào tối – ngược xuôi
Giao thừa mà vẫn đứng ngồi không yên
Kiếp người dù quá vô duyên
Nhưng luôn tin Chúa vẫn luôn quan phòng
Loay hoay suốt cuộc đời thường
Ngày tháng xoay vòng như Chuỗi Mai Côi

TRẦM THIÊN THU
Sáng Xuân, 24-1-2019

XUÂN NGUYỆN

Lạy Chúa Xuân vĩnh hằng, chúng con tin kính và yêu mến Ngài, xin giúp chúng con thể hiện niềm tin yêu đó qua động thái yêu thương tha nhân, hôm nay và mãi mãi. Đó là tình xuân của chúng con, và chúng con muốn chia sẻ với tha nhân, nhất là những người chưa có thể tận hưởng ngày Xuân trọn vẹn vì lý do nào đó – tội nhân, bệnh tật, mồ côi, ưu sầu, chia ly, tù đày, nghèo khổ, bị ruồng bỏ, bị phản bội,… Xin Chúa thương ban an bình cho mọi người và hiệp nhất mọi người nên một trong tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi.

Lạy in cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con có ông bà và cha mẹ, xin thương chúc lành cho họ. Xin giúp chúng con luôn biết giữ trọn Đạo Hiếu – với Chúa và với ông bà, cha mẹ của chúng con. Xin tình yêu Thánh Gia luôn chan hòa trong mọi gia đình, suốt năm và suốt đời. Xin Chúa thương xót những người mà Ngài đã gọi về trước chúng con, xin cho họ được hưởng Mùa Xuân bất diệt.

Lạy Thiên Chúa, Đấng tạo tác muôn loài, xin giúp chúng con biết nỗ lực hết sức với “phần việc” và “số nén” mà Ngài đã giao cho chúng con. Có thể chúng con không sinh lời gấp đôi, dù chúng con rất muốn, nhưng phần lời đó là do chính Ngài cho phép. Năm mới này, chúng con hứa sẽ cố gắng làm để sinh lời hết khả năng của chúng con, bắt đầu từ Tết này.

Năm Kỷ Hợi này, xin Chúa đánh thức chúng con, xin đừng để chúng con tham ăn, lười biếng và dơ bẩn như loài heo. Chúng con cầu xin nhân danh Thánh Tử Giêsu, Đấng cứu độ của nhân loại. Amen.

Thật chí lý khi tiền nhân nhắc nhở:
Đi đâu mà vội mà vàng
Mà vấp phải đá, mà quàng phải dây
Vội một chút mất hút cả đời!

No comments:

Post a Comment

Comment