Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

THA THIẾT LỜI XIN

Hồn tôi hy vọng rất nhiều
Xin người bác ái lời cầu cho tôi
Cũng mang thân phận con người
Yếu đuối một thời trên cõi dương gian
Tội xưa nay phải chịu đền [*]
Khổ đau nhưng hạnh phúc tràn lòng tôi
Chờ ngày về tới Quê Trời
Mau chậm nhờ lời cầu của tín nhân
Hồn tôi tha thiết cầu xin
Người ơi, hãy nguyện kinh van Chúa Trời
Hồn tôi hy vọng chẳng ngơi
Đợi chờ ân xá Chúa Trời ban cho

TRẦM THIÊN THU
Chiều Cầu Hồn, 02-11-2018
[*] Lửa ở Luyện Hình cũng giống Lửa ở Hỏa Ngục, chỉ khác điều này: Lửa ở Hỏa Ngục là ĐỜI ĐỜI, còn Lửa ở Luyện Hình CÓ THỜI HẠN. So với Lửa Hỏa Ngục và Lửa Luyện Hình thì Lửa ở Trần Gian chỉ như GIÓ MÁT HIU HIU mà thôi.

MÀU TÌNH YÊU
(Thánh Martin de Porres, OP, 1579-1639, lễ ngày 3-11)

Người đen mà tấm lòng vàng
Đơn sơ, thánh thiện, khiêm nhường, mến yêu
Chạnh lòng thương những người nghèo
Bị khinh miệt, chịu khổ đau, u buồn
Đen da nhưng chẳng đen lòng
Người xinh, da trắng, yêu thương màu gì?
Martin kinh nghiệm sầu bi
Vào Dòng cũng chỉ mong là hiến sinh
Bởi vì ngài cảm thấy mình
Không hề xứng đáng trở thành Thầy tu
Gương cầu nguyện, đức khiêm nhu
Bề trên bảo hãy khấn như mọi người
Không ai kỳ thị nữa rồi
Ngài đi tìm trẻ mồ côi khắp miền
Khi tu viện phải nợ nần
Ngài rằng: “Con chỉ da đen thôi mà
Nhà Dòng cứ bán con đi
Con là tài sản của Nhà Dòng thôi” [*]
Nhiều người thấy kính trọng ngài
Nhưng ngài vẫn sống cả đời khiêm nhu
Noi gương Đức Chúa Giêsu
Martin bác ái, thiết tha yêu người
Xin thương nâng đỡ cả đời
Cho con mến Chúa, yêu người thành tâm

TRẦM THIÊN THU
[*] “Con chỉ là người da đen, hãy bán con đi. Con là tài sản của nhà dòng, hãy bán con đi!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment