Sunday, September 23, 2018

ĐÈN

[Niệm khúc Lc 8:16-18 ≈ Mc 4:21-25]

Đèn dầu hay đèn điện
Cũng vẫn là đèn soi
Quan trọng là tỏa sáng
Đâu phải để coi chơi

Đèn dầu xưa bé nhỏ
Nhưng lợi ích rất nhiều
Đèn điện nay sáng tỏ
Ích lợi được bao nhiêu?

Có đèn thì phải đốt
Rồi đặt ở chỗ cao
Có đèn mà che khuất
Có ích lợi gì đâu!

Bí mật sẽ bật mí
Kim trong túi lòi ra
Cái gì che giấu kỹ
Cũng bị phát hiện mà

Cho thêm người đã có
Không có, mất hết trơn
Cứ tưởng là có đó
Nhưng thật ra chẳng còn

Đức tin ai cũng có
Dù đèn nhỏ hay to
Nhưng đèn có sáng tỏ
Hay là quá lu mờ?

TRẦM THIÊN THU
Chiều 22-09-2018

ĐÈN ĐỜI CON
[Niệm khúc Lc 8:16-18 ≈ Mc 4:21-25]

Đèn con khi tỏ, khi mờ
Bởi vì dầu cạn nên tù mù thôi
Xin thương khêu sáng, Chúa ơi!
Cho con xin chút dầu đời đức tin
Đèn con, xin thắp sáng lên
Đặt ở chỗ cần theo Ý Chúa luôn
Con không thể giấu linh hồn
Bởi vì Chúa biết mọi phần mười mươi
Đèn đời con sáng nhờ Ngài
Chỉ mong thắp sáng Ý Trời sớm khuya
Khi đèn con sắp lu mờ
Xin che gió kẻo tắt đi, lạy Ngài!

TRẦM THIÊN THU

Ó ĐỂ CHO
[Niệm ý Lc 8:16-18 ≈ Mc 4:21-25]

Thắp đèn phải để trên cao
Để mà thấy rõ lối vào, lối ra
Không ai che khuất đèn đi
Nếu như thế đốt làm chi, tốn dầu
Ánh đèn sáng tỏ thương yêu
Giúp người khác biết lối nào nên đi
Có rồi sẽ được thêm cho
Kẻ sống ù lì, có cũng như không
Thế nên Chúa lấy hết luôn
Để cho người khác tốt hơn, lợi nhiều
Tôi ơi, đừng có sống liều
Được gì, chớ có tự kiêu, hợm mình!

TRẦM THIÊN THU

SOI SÁNG ĐỜI NHAU
[Niệm ý Lc 8:16-18 ≈ Mc 4:21-25]

Có đèn là để sáng soi
Sao đốt đèn rồi đậy lại làm chi?
Thế thì đốt cũng là thừa
Phí dầu chứ chẳng ích gì nữa đâu
Đời may mắn được học nhiều
Biết sâu, hiểu rộng mà liều kiêu sa
Biết nhiều là để sẻ chia
Chứ đừng ảo tưởng mà khoe chính mình
Biết nhiều là để hy sinh
Người ta chưa biết thì mình giúp mau
Sẻ chia là một cách yêu
Giúp đời là sống biết điều đấy thôi
Chúa cho mình được biết rồi
Thì mình phải biết cho người biết ngay
Lửa gì cũng vẫn còn hoài
Càng chia sẻ lửa càng soi sáng nhiều
Cách nghe giúp cách sống cao
Cho đi là cách giảm đau cho người
Trước tiên mình cảm thấy vui
Sau là có lợi cho đời tha nhân
Bất kỳ ai đã có phần
Biết cho rồi Chúa lại ban thêm nhiều

TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment