Tuesday, July 31, 2018

PHÚT SUY TƯ CẦN THIẾT

SỰ THẬT và DỐI TRÁ
Truyền thuyết từ thế kỷ 19 kể rằng có lần Sự Thật và Dối Trá gặp nhau. Dối Trá chào Sự Thật và nói: “Hôm nay là ngày đẹp trời”. Sự Thật nhìn xung quanh, nhìn lên bầu trời, và thấy thực sự là ngày đẹp trời.
Họ đi cùng nhau một lúc cho đến khi tới bên một giếng to đầy nước. Dối Trá thò tay xuống nước và quay sang nói với sự thật: “Nước sạch và ấm, nếu bạn muốn, chúng ta cùng nhau bơi”. Sự Thật lại thấy nghi ngờ bèn nhúng tay vào nước và thấy nước dễ chịu thật. Cả hai cùng bơi… Đột nhiên Dối Trá chạy lên khỏi giếng, lấy quần áo của Sự Thật và biến mất.
Sự Thật tức giận trèo lên khỏi giếng trong tình trạng trần truồng, chạy khắp nơi tìm kiếm Dối Trá để lấy lại quần áo của mình. Mọi người thấy Sự Thật trần truồng thì liền nhìn tránh sang hướng khác vì sượng sùng hoặc tức giận. Sự Thật tội nghiệp thấy xấu hổ bèn quay lại giếng và náu mình ở đó mãi mãi.
Kể từ đó, Dối Trá đi khắp thế giới, khoác áo như Sự Thật, đáp ứng nhu cầu của thế giới, và không hề muốn nhìn thấy Sự Thật trần trụi.
CON LỢN SỀ
Một con lợn sề bị đem ra chọc tiết, nó đau đớn kêu gào thảm thiết. Một vị Thần hiện ra hỏi vì sao nó khóc. Nó rưng rưng nước mắt:“Thưa Thần, cuộc đời này thật bất công! Con sinh ra đã mang thân hình xấu xí, cả đời phải ăn cơm thừa canh cặn, thế mà cuối cùng lại bị giết thịt để làm thức ăn cho kẻ khác, vậy công bằng ở đâu?”.
Vị Thần ôn tồn: “Con không hiểu rồi! Để ta giải thích cho con. Luật nhân quả là luật công bằng. Kiếp trước con BỎ NGOÀI TAI những lời dạy bảo của ông bà cha mẹ, nên kiếp này trời phạt cho con mang đôi tai to. Kiếp trước con NHẮM MẮT LÀM NGƠ trước những cảnh cơ cực của người khác, nên kiếp này trời phạt cho con mang đôi mắt híp. Kiếp trước con NGỒI Ì MỘT CHỖ nhiều, nên kiếp này trời bắt con mang chân ngắn, bụng to. Kiếp trước con NÓI NHIỀU LÀM ÍT, LỪA PHỈNH chúng sinh, nên kiếp này trời bắt giọng con khịt khịt. Kiếp trước con HÁT KARAOKE nhiều, nên kiếp này trời bắt mõm con nó dài. Kiếp trước con SA ĐỌA TRỤY LẠC, nên kiếp này trời phạt con mang nhiều vú. Kiếp trước con ĂN CHƠI PHÈ PHỠN bằng tiền mồ hôi nước mắt của người khác, nên kiếp này trời bắt con ăn cơm thừa canh cặn. Kiếp trước con HÃM HẠI NHIỀU NGƯỜI VÔ TỘI, nên kiếp này trời phạt con bị giết thịt. Con đã giác ngộ ra chưa?”.
Con lợn sề gạt nước mắt, bán tín bán nghi, băn khoăn tự hỏi: “Chả lẽ kiếp trước mình là một vị quan tham ở Việt Nam?”

Hiện tượng xảy ra tại Mông Cổ sáng ngày 17-7-2018. Thật đáng sợ!


No comments:

Post a Comment

Comment