Thursday, June 14, 2018

WOLRD CUP 2018 – 13 NGÔI SAO CẦU THỦ TÚC CẦU LÀ TÍN HỮU CÔNG GIÁO SÙNG ĐẠO

1. LIONEL MESSI (Argentina). Anh hứa sẽ hành hương tới San Nicolas, và anh xăm hình Chúa Giêsu trên đầu bên phải.

2. SERGIO AGUERO (Argentina). Anh hứa cùng Messi đi hành hương bằng cách chạy bộ tới San Nicolas.

3. CRISTIANO RONALDO (Bồ Đào Nha). Anh cầu nguyện trước các trận đấu và được người hâm mộ tặng nhiều Chuỗi Mân Côi, anh không xăm vì anh thường xuyên hiến máu nhân đạo.

4. ANDRES INIESTA (Tây Ban Nha). Anh hứa nếu đội anh thắng, anh sẽ hành hương tới Chặng Đàng Thánh Giacôbê (Way of St. James).

5. SERGIO RAMOS (Tây Ban Nha). Anh xăm hình Đức Mẹ trên cánh tay trái.

6. GIANLUIGI BUFFON (Ý). Sau khi vô địch Euro 2012, anh đã hành hương tới Đức Mẹ Mễ Du ở Bosnia.

7. JAMES RODRIGUEZ (Colombia). Anh xăm chữ GIÊSU trên cằm, và anh bảo rằng anh thành công là nhờ Chúa Giêsu.

8. RADAMEL FALCAO (Colombia). Anh luôn đọc Kinh Thánh và cầu nguyện trước mỗi trận đấu. Anh cũng bảo đồng đội làm như vậy. Trên áo anh có dòng chữ: “Có Chúa Giêsu, tôi không đơn độc”.

9. MANUEL NEUER (Đức). Anh ủng hộ nhóm Công giáo bảo vệ trẻ em nghèo và nhóm thanh niên của các linh mục dòng Capuchin.

10. OLIVIER GIROUD (Pháp). Anh xăm câu Tv 23 bằng tiếng Latin: “Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi”.

11. VEDRAN CORLUKA (Croatia). Anh là dân di tản từ Bosnia, anh đeo băng có biểu tượng Công giáo, và anh muốn gây quỹ về giúp Giáo Hội ở quê nhà.

12. EDINSON CAVANI (Uraguay). Anh tự coi mình là cầu thủ của Đức Kitô, anh nói: “Tôi chơi vì Ngài, để tôn vinh Ngài, để tạ ơn Ngài ban cho tôi khả năng chơi bóng đá”.

13. JAKUB BŁASZCZYKOWSKI (Ba Lan). Hồi nhỏ, anh chứng kiến cha giết mẹ, nhưng anh vẫn giữ vững đức tin, và anh đã trở thành đại sứ Ngày Giới Trẻ Thế Giới năm 2016.

No comments:

Post a Comment

Comment