Wednesday, June 20, 2018

KÍN ĐÁO

[Niệm khúc Mt 6:1-6, 16-18]

Chúa khuyên phải kín đáo luôn
Nhân đức rất cần với mọi người thôi
Ăn mặc kín đáo hẳn hoi
Mới là biết sống – biết người, biết ta
Việc lành phúc đức chớ khoe
Ham danh, thích tiếng mà phô trương mình
Hai tay chớ có tranh giành
Hơn thua có Chúa biết rành hơn ta
Nguyện cầu là việc riêng tư
Chớ nên ảo tưởng mình là thánh nhân
Phải chăng khoe áo, khoe quần
Thế nên mới thích người nhìn ngắm ta?
Hy sinh, đền tội thật thà
Mình hay, Chúa biết, thế là an tâm
Tội mình vô số, vô ngần
Hãnh diện gì nữa mà còn muốn khoe?
Hôm nay tiếng Chúa đã nghe
Lòng đừng cứng nữa, trở về mau thôi! [*]
Trở về thật, chớ nói vui
Kẻo rồi còn phải khốn đời hơn xưa!

TRẦM THIÊN THU

[*] Tv 95:8ab.

CHIÊU ĐỘC

[Niệm ý Mt 6:1-6, 16-18]


Giả hình đâu có sướng gì

Lúc nào cũng phải tỏ ra đàng hoàng

Cứ lo tìm cách phô trương

Bề ngoài chăm chút, bề trong bất cần

Thế nên chẳng thấy an tâm

Lo áo lo quần, làm điệu khoe duyên

Liếc xem có thấy ai nhìn

Để còn hãnh diện, mong khen một lời

Duyên đâu chẳng thấy, chỉ tồi

Vô duyên đệ nhất những ai giả hình

Tỏ ra mình sống tốt lành

Lâm râm khấn vái, cúi mình thật sâu

Bằng ân nhân có rất nhiều

Rõ ràng công đức nơi nào cũng hay

Dĩ nhiên ai cũng hai tay

Làm tốt tay này, tay nọ vội khen

Chúa nhìn thấy cũng khen liền

Thưởng nay đã được, khỏi phần mai sau

Giả hình là cách tự kiêu

Quỷ ma rất khéo với chiêu độc này


TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment